Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1,2 ngàn doanh nghiệp gặp khó về đăng ký đăng ký cấp mã QR

05:09, 06/09/2021

(ĐN)- Ngày 6-9, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về việc các doanh nghiệp gặp khó khăn về cấp giấy đi đường và đăng ký cấp mã QR khi tham gia giao thông. 

(ĐN)- Ngày 6-9, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về việc các doanh nghiệp gặp khó khăn về cấp giấy đi đường và đăng ký cấp mã QR khi tham gia giao thông. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 10616/UBND-KGVX ngày 4-9-2021, bổ sung đối tượng tham gia lưu thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, liên quan đến cấp mã QR và giấy đi đường khi tham gia giao thông với các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” hoặc kết hợp cả hai phương án trên và doanh nghiệp tạm dừng hoạt động nhưng cần vào nhà máy để xử lý các công việc cần thiết.

Một doanh nghiệp trong khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) đang duy trì phương án 3 tại chỗ
Một doanh nghiệp trong khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) đang duy trì phương án 3 tại chỗ

Tuy nhiên, qua quá trình đề nghị cấp giấy đi đường và đăng ký cấp mã QR, các doanh nghiệp gặp một số vướng mắc. Cụ thể, theo quy định tại văn bản số 4009/SGTVT-QLVTPT của Sở Giao thông - vận tải, thì đối tượng được cấp giấy nhận diện có mã QR là xe đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”. Do đó, với doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” không thuộc diện được cấp mã QR.

Hiện nhiều doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” đang có nhu cầu được tham gia giao thông để đón người lao động tại các địa phương bổ sung thực hiện phương án “3 tại chỗ”, ra ngoài mua nhu yếu phẩm phục vụ hoạt động của công ty, thực hiện các thủ tục hải quan, ngân hàng, đưa người lao động đi cấp cứu... Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động cũng cần đến nhà máy để thực hiện các công việc cần thiết như: tính lương cho người lao động, bảo trì máy móc, khai báo thuế. Ngoài ra, có những doanh nghiệp xin tạm dừng phương án “3 tại chỗ” phải đưa lao động về các địa phương…

Những trường hợp trên nếu không được cấp giấy đi đường sẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội. Vì thế, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã đề xuất UBND tỉnh bổ sung cơ quan tiến hành cấp giấy đi đường đối với các doanh nghiệp nằm trong những tình huống nói trên. Giấy đi đường cũ được cấp sẽ hết hạn vào 8g ngày 7-9-2021, nhiều doanh nghiệp đang rất lo lắng. Hiện trong các khu công nghiệp của tỉnh có gần 1,2 ngàn doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” và hàng trăm doanh nghiệp đang dừng sản xuất có nhu cầu đi lại.

                                                    Uyển Nhi

 

 

 

Tin xem nhiều