Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương triển khai vận động thiết bị học tập cho học sinh khó khăn

03:09, 17/09/2021

(ĐN)- Chiều 17-9, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo hỏa tốc, yêu cầu khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện kêu gọi ủng hộ các thiết bị học tập trực tuyến và qua truyền hình như: Máy vi tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh (mới và cũ) cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

* Phòng GD-ĐT H.Trảng Bom và Công an huyện Xuân Lộc triển khai Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

(ĐN)- Chiều 17-9, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo hỏa tốc, yêu cầu khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện kêu gọi ủng hộ các thiết bị học tập trực tuyến và qua truyền hình như: Máy vi tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh (mới và cũ) cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hai học sinh trong một gia đình tại P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tham gia học trực tuyến
Hai học sinh trong một gia đình tại P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa tham gia học trực tuyến (Ảnh TL)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách học sinh tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần hỗ trợ thiết bị học trực tuyến và trên truyền hình. Danh sách tổng hợp gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở GD-ĐT trong ngày 18-9, đồng thời báo cáo định kỳ vào sáng thứ sáu hàng tuần để triển khai kế hoạch hỗ trợ.

Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, chia sẻ, ủng hộ gửi về đầu mối tiếp nhận là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân ủng hộ tại các địa phương liên hệ đầu mối là UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa. UBND tỉnh khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật, không ủng hộ bằng kinh phí.

Các sở, ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền và vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ các trang thiết bị học tập nhằm giúp các em học sinh vượt qua khó khăn.

Sở GD-ĐT có trách nhiệm rà soát số lượng trang thiết bị học tập đã tiếp nhận từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ngành GD-ĐT và tại các địa phương để kịp thời phân bổ đến các địa phương chưa tiếp nhận đủ. Chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tổ chức tiếp nhận và phân phối trang thiết bị học tập tại các địa phương đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có thư kêu gọi ủng hộ trang thiết bị học tập trực tuyến và qua truyền hình như: máy vi tính, laptop, máy tính mảng, điện thoại thông minh để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn phục vụ học trực tuyến.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Trảng Bom tặng điện thoại thông minh cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện
Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Trảng Bom tặng điện thoại thông minh cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện (Ảnh: Công Nghĩa)

* Cùng ngày, Phòng GD-ĐT H.Trảng Bom đã triển khai tặng điện thoại thông minh cho các em học sinh nghèo trên địa bàn học trực tuyến, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Bước đầu Phòng GD-ĐT H.Trảng Bom đã vận động được 162 triệu đồng, trong đó có 150 triệu đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Đồng Nai tài trợ và 12 triệu đồng cho Tổ đại biểu HĐND tỉnh (khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021) đơn vị H.Trảng Bom tài trợ. Toàn bộ số tiền tài trợ này được Phòng GD-ĐT mua 61 điện thoại thông minh tặng cho 61 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để hỗ trợ cho việc học trực tuyến.

Ngoài tặng điện thoại thông minh, Phòng GD-ĐT H.Trảng Bom còn vận động hỗ trợ học sinh thêm sách vở, đồ dùng học tập và lương thực thực phẩm. Trưởng phòng GD-ĐT H.Trảng Bom Lưu Thị Ngọc Quế cho biết, ngoài nguồn tiền do Phòng GD-ĐT huyện hỗ trợ, các trường trên địa bàn huyện cũng đang kêu gọi Ban đại diện Cha mẹ học sinh, các mạnh thường quân trên địa bàn huyện quyên góp, ủng hộ máy vi tính, điện thoại thông minh cũ và mới để tặng cho học sinh nghèo, nhất là con em công nhân trong các khu nhà trọ.

110 em học sinh nghèo được công an huyên xuân lộc tặng thiết bị học tập  (Ảnh: Hải Đình)
Công an huyên Xuân Lộc tặng 110 máy tính bảng và điện thoại Smartphone cho học sinh nghèo (Ảnh: Hải Đình)

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng Chính phủ về xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và điện thoại cho em”, chiều 17-9, Công an huyện Xuân Lộc đã trao tặng 110 máy tính bảng và điện thoại Smartphone cho các em học sinh thuộc các bậc tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trên địa bàn.

Đối tượng được trao tặng là con em của cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang (công an nhân dân chính qui và bán chuyên trách), dân phòng, bảo vệ dân phố, đội ngũ y tế và các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19,.. có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập tốt.

Thượng tá Trần Anh Sơn, Trưởng công an huyện Xuân Lộc cho biết, tổng kinh phí trao tặng trong đợt này khoảng 210 triệu đồng. Số tiền này do cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc đóng góp hỗ trợ và nguồn vận động từ các mạnh thường quân. Qua chương trình này, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn, thiếu thốn của một số cán bộ, chiến sĩ công an, các lực lượng tham gia tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch covid-19, giúp họ có thêm động lực để yên tâm công tác. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em học sinh được tiếp cận hình thức học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Công Nghĩa - Hải Đình

Tin xem nhiều