Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động chương trình cùng em học trực tuyến

05:09, 12/09/2021

(ĐN) – Chiều 12-9, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì phối hợp với Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức phát động chương trình cùng em học trực tuyến (bằng hình thức trực tuyến).

(ĐN) – Chiều 12-9, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì phối hợp với Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức phát động chương trình cùng em học trực tuyến (bằng hình thức trực tuyến).

Các đại biểu tại điểm cầu Đồng Nai tham dự lễ phát động chương trình Cùng em học trực tuyến
Các đại biểu tham dự lễ phát động chương trình Cùng em học trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai 

Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên; các đại biểu là lãnh đạo các vụ, ban, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đại biểu đại diện 4 tỉnh, thành được kết nối (gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An) và các đơn vị đồng hành đã đến dự.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, dịch bệnh Covid-19 đã làm chuyển đổi phương thức học tập trực tiếp sang trực tuyến. Thời điểm này, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, tại nhiều địa phương các em học sinh vẫn tiếp tục phải học trực tuyến. Bên cạnh thuận lợi của việc học trực tuyến, vẫn còn khó khăn nhất định tác động đến chất lượng, hiệu quả, tâm lý của các em học sinh khi tham gia học trực tuyến.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương, muốn học trực tuyến được phải có công cụ, phương tiện, trang thiết bị để học. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế hiện nay vẫn còn nhiều học sinh thiếu công cụ, phương tiện, máy móc để học trực tuyến; thiếu kỹ năng sử dụng công cụ, phương tiện, máy móc…

Thông qua chương trình cùng em học trực tuyến, Ban Tổ chức mong muốn các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức, cá nhân, tổ chức Đoàn, Hội, Đội… quan tâm đồng hành, hỗ trợ kinh phí, các gói hỗ trợ nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện, công cụ cơ bản phục vụ việc học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các em.

Anh Nguyễn Ngọc Lương cũng đề nghị các tỉnh, thành đoàn, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tham gia chống dịch để thực hiện và đạt được các chỉ tiêu đề ra của chương trình.

Được biết, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 10-9-2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19 với mục tiêu phấn đấu hỗ trợ ít nhất 150 ngàn thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ở giai đoạn sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, chương trình sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ các thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Chương trình được triển khai tại tất cả các địa phương trong cả nước, trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, học sinh đang học theo hình thức trực tuyến. Trước mắt, chương trình sẽ tập trung tại TP.HCM, TP.Hà Nội và các tỉnh: Bình Dương, Long An, Đồng Nai...

Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên tỉnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh tiếp nhận nguồn lực của Ban Tổ chức dành cho học sinh tại tỉnh Đồng Nai
Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên tỉnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh tiếp nhận nguồn lực của Ban Tổ chức dành cho học sinh tại tỉnh Đồng Nai

Đối tượng mà chương trình hướng đến là học sinh tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Trong đó, tập trung hỗ trợ các học sinh là con em gia đình công nhân bị mất việc; con em hộ nghèo, lao động tự do, không có việc làm do dịch bệnh; con em người đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; con em trong gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá, các lực lượng tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cũng đã tiếp nhận nguồn lực từ các đơn vị đồng hành. Đồng thời, trao tặng trang thiết bị hỗ trợ cho: TP.Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Trong đó, Ban Tổ chức đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 thiết bị, 2 ngàn thẻ sim và 2 ngàn tài khoản học trực tuyến ngoại ngữ, công nghệ, kỹ năng mềm cho học sinh tỉnh Đồng Nai.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều