Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở Y tế tiếp nhận 3 máy thở phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

03:09, 10/09/2021

(ĐN)- Ngày 10-9, Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hoà – Đồng Nai đã trao tặng 3 máy thở chức năng cao và 47,5 ngàn khẩu trang N95 cho Sở Y tế. 3 máy thở có trị giá 2 tỷ đồng, có thể sử dụng phù hợp đối với cả người lớn và trẻ sơ sinh.

(ĐN)- Ngày 10-9, Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hoà – Đồng Nai đã trao tặng 3 máy thở chức năng cao và 47,5 ngàn khẩu trang N95 cho Sở Y tế. 3 máy thở này có trị giá 2 tỷ đồng, có thể sử dụng phù hợp đối với cả người lớn và trẻ sơ sinh.

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường Biên Hoà – Đồng Nai trao tặng bảng tượng trưng 3 máy thở và 47,5 ngàn khẩu trang N95
Đại diện Công ty TNHH MTV Đường Biên Hoà – Đồng Nai trao bảng tượng trưng 3 máy thở và 47,5 ngàn khẩu trang N95

Phát biểu tại lễ tiếp nhận máy thở, khẩu trang N95, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, toàn tỉnh Đồng Nai hiện còn hơn 18 ngàn bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly. Nếu số lượng bệnh nhân Covid-19 từ các tầng 1, 2 chuyển lên tầng 3 nhiều thì nguy cơ thiếu máy thở rất rõ. Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng đòi hỏi tốn nhiều nhân lực, vật lực, trong thời gian kéo dài. Việc có đủ máy thở để phục vụ công tác điều trị là rất cần thiết.

Tuy nhiên, việc mua sắm trang thiết bị máy móc đang gặp rất nhiều khó khăn do vướng nhiều thủ tục, cơ chế. Để hoàn thiện thủ tục mua sắm trang thiết bị, máy móc phải tốn rất nhiều thời gian. Do vậy, sự hỗ trợ máy móc, đặc biệt là máy thở kịp thời của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong tỉnh đã giúp cho ngành Y tế tháo gỡ được nhiều khó khăn, chuyên tâm vào nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Ông Nguyễn Quốc Huân, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường Biên Hoà – Đồng Nai thay mặt công ty gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh Đồng Nai đang ngày đêm căng mình chống dịch. Ông Huân cho biết, thời gian qua, công ty nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và ngành Y tế trong việc hỗ trợ công ty thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, tiêm vaccine cho người lao động. Công ty mong muốn được chung tay cùng ngành Y tế và toàn tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh bằng những việc làm thiết thực.

Qua rà soát các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng trong tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế đã quyết định phân bổ 3 máy thở cao cấp và khẩu trang N95 cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Đồng thời, đề nghị bệnh viện sử dụng có hiệu quả những máy móc này trong thời gian tới, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Hạnh Dung


Tin xem nhiều