Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện tốt công tác Dân vận trong phòng, chống dịch Covid-19

09:09, 21/09/2021

(ĐN) - Chiều 21-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác Dân vận quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2021.

(ĐN) - Chiều 21-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác Dân vận quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2021. Các đồng chí: Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Kim Chung, Phó trưởng ban thường trực và Bùi Thị Bích Thủy, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, hiện nay tình hình nhân dân trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành và quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhân dân lo lắng khi dịch bệnh kéo dài và phải thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch, từ đó ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống nhân dân. Người dân mong muốn được tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 để đạt miễn dịch cộng đồng, sớm trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong quý III, ngành Dân vận toàn tỉnh đã tích cực, nỗ lực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, bám sát chương trình mục tiêu công tác năm của các cấp ủy Đảng để tham mưu cấp ủy chỉ đạo kịp thời các vấn đề về công tác Dân vận. Nổi bật là đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành kế hoạch công tác Dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; ban hành chỉ thị về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh việc thực hiện công tác an sinh xã hội chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến nay, các địa phương trong tỉnh đã chi trả cho 49.248 lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 74 tỷ đồng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước ghi nhận những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua của hệ thống Dân vận toàn tỉnh. Công tác Dân vận thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có công tác an sinh xã hội, đến nay không để người dân nào bị đói. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị, các đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19; đánh giá tình hình, đề xuất, kiến nghị những giải pháp để tỉnh thực hiện có hiệu quả kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới và tiếp tục thực hiện tốt an sinh xã hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao đổi tại hội nghị một số kiến nghị của các đơn vị, địa phương.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao đổi tại hội nghị một số kiến nghị của các đơn vị, địa phương.

Đồng thời, các địa phương tăng cường hiệu quả hoạt động các tổ Covid cộng đồng; tiếp tục rà soát lực lượng đoàn viên, hội viên, nhất là lực lượng nòng cốt để nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn viên, hội viên. MTTQ và các đoàn thể giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, từng đơn vị, địa phương căn cứ nhiệm vụ của đơn vị mình để xây dựng kế hoạch thực hiện, qua đó những việc nào chưa thực hiện được thì tập trung thực hiện đạt nhiệm vụ đề ra, không vì lý do dịch bệnh mà không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Phương Hằng

Tin xem nhiều