Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-9-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 86

10:09, 09/09/2021

Bác sĩ về hưu xung phong chống dịch; nhiều dự án chậm tiến độ khởi công vì Covid-19; Giám đốc Sở Y tế trao đổi về phương án xét nghiệm diện rộng, giãn cách nhà trọ công nhân; phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch tại Chợ đầu mối Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4356 ra ngày 10-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bác sĩ về hưu xung phong chống dịch; nhiều dự án chậm tiến độ khởi công vì Covid-19; Giám đốc Sở Y tế trao đổi về phương án xét nghiệm diện rộng, giãn cách nhà trọ công nhân; phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch tại Chợ đầu mối Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4356 ra ngày 10-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-9 và Đồng Nai cuối tuần số 86
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-9 và Đồng Nai cuối tuần số 86

* Hạn chế tối đa chuyển bệnh nhân Covid-19 lên tầng cao hơn

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 9-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh các địa phương phải tập trung để bảo vệ “vùng xanh”, không để F0 xâm nhập. Đối với công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, cần tiếp tục cố gắng không để bệnh nhân phải chuyển lên tầng cao hơn.

* Bác sĩ về hưu xung phong chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và sự vất vả của lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch, nhiều bác sĩ đã nghỉ hưu vẫn sẵn sàng chấp nhận rủi ro, xung phong hỗ trợ những đồng nghiệp đang ngày đêm căng mình chống dịch.

* Nhiều dự án chậm tiến độ khởi công

Nhiều dự án trên địa bàn TP.Biên Hòa được dự kiến khởi công trong quý III-2021 đã không thể thực hiện do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do đó, các dự án nói trên dự kiến sẽ được các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa khởi công xây dựng trong quý IV-2021.

* Các tổ chức chính trị - xã hội: Nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, “chung lưng đấu cật” cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực phòng, chống đại dịch Covid-19. Theo đó, các tổ chức đã phát huy vai trò nòng cốt, tham gia lực lượng xung kích, huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân, nỗ lực và quyết tâm phòng, chống dịch bệnh.

* Tiếp tục xét nghiệm diện rộng, giãn cách khu nhà trọ công nhân

Sau 3 vòng của chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng, toàn tỉnh đã xác định khoanh 40 xã, phường, thị trấn thuộc “vùng đỏ”. TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, lực lượng chức năng sẽ tập trung nguồn lực để bóc tách nhanh F0 tại các “vùng đỏ”. Đồng thời, đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

* Người dân vẫn phải chờ được cấp giấy đi đường

Đồng Nai đã sử dụng giấy đi đường mẫu mới do cơ quan công an cấp từ ngày 7-9, nhưng đến nay việc đăng ký cấp giấy đi đường còn nhiều khó khăn. Nhiều người dân, doanh nghiệp cho biết, trong thời gian chưa được cấp giấy đi đường có ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề lưu thông và sản xuất.

* Phóng sự truyền hình: Siết chặt các biện pháp an toàn chống dịch ở Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 3-9 đến nay, H.Thống Nhất đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây, trong bối cảnh nhiều chợ đầu mối ở khu vực Đông Nam bộ tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 86 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Dạy và học trực tuyến thế nào cho hiệu quả?

Học sinh trong tỉnh Đồng Nai đã bước vào năm học mới 2021-2022 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Cho đến khi dịch bệnh được khống chế, học trực tuyến vẫn là lựa chọn tốt nhất. Mối quan tâm lớn nhất lúc này chính là làm thế nào để triển khai dạy và học trực tuyến một cách hiệu quả nhất.

* Những lá thư tay viết vội

Nhiều bệnh nhân Covid-19 sau khi ra viện đã viết thư tay để bày tỏ lòng tri ân với các y, bác sĩ và lực lượng tình nguyện viên. Đây cũng là niềm động viên lớn lao với những người đang trên tuyến đầu chống dịch.

* Những người tiêm đủ 2 mũi vaccine: Chờ đợi, hy vọng có những biện pháp nới lỏng

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu ngành Y tế đẩy mạnh tầm soát F0, tăng cường năng lực tiêm vaccine, tiến tới những người tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 sẽ được ra đường. Vấn đề này nhận được sự quan tâm và đồng tình của dư luận, cho rằng đây là chủ trương đúng đắn, kịp thời trong nỗ lực duy trì mục tiêu kép.

* Nhộn nhịp chợ online ở khu phố, chung cư

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều chợ online theo khu phố, phường, chung cư nổi lên và sầm uất nhờ lượng người mua, bán rau quả, đồ ăn và mặt hàng thiết yếu tăng. Không chỉ tiện lợi, chợ trực tuyến này còn góp phần giúp người dân yên tâm “ai  ở đâu, ở yên đó”, chia sẻ áp lực với các cửa hàng tiện lợi, siêu thị.

* Tổng đài 1022: Kênh hỗ trợ thông tin tin cậy, hiệu quả trong đại dịch

Hơn 2 tháng Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9-7 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp một lượng lớn thắc mắc của người dân xung quanh các vấn đề chế độ, chính sách an sinh xã hội, các quy định về vận chuyển trong đại dịch... Đáng chú ý, từ ngày 30-8, Tổng đài 1022 đã được mở rộng tiếp nhận và xử lý phản ảnh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

BĐN

Tin xem nhiều