Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-9-2021

10:09, 10/09/2021

Người dân cần chuẩn bị tâm thế cho trạng thái "bình thường mới"; những tấm lòng nhân ái trong đại dịch; đảm bảo an toàn phòng dịch khi tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19; phóng sự về công tác phòng, chống dịch tại các khu nhà trọ "vùng đỏ"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4357 ra ngày 11-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 11-9
Bìa số báo ra ngày 11-9

Người dân cần chuẩn bị tâm thế cho trạng thái “bình thường mới”; những tấm lòng nhân ái trong đại dịch; đảm bảo an toàn phòng dịch khi tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19; phóng sự về công tác phòng, chống dịch tại các khu nhà trọ “vùng đỏ”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4357 ra ngày 11-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Chuẩn bị tâm thế để bước vào trạng thái “bình thường mới”

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 10-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định chủ trương của tỉnh là sẽ trở lại trạng thái “bình thường mới” khi đạt mục tiêu hơn 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine. Người dân trong tỉnh chuẩn bị tâm thế để trở về trạng thái “bình thường mới”, thực hiện tốt các quy định, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

* Những tấm lòng nhân ái trong đại dịch

Trong những ngày qua, nhiều mạnh thường quân, chủ nhà trọ trên địa bàn Đồng Nai đã mở rộng lòng nhân ái đùm bọc, sẻ chia bớt một phần khó khăn với người dân trong các khu cách ly y tế, phong tỏa và công nhân lao động thuê trọ. Sự sẻ chia kịp thời đã mang lại nhiều tình cảm, làm ấm lòng người dân và công nhân khó khăn trong đại dịch.

* Nhơn Trạch siết chặt kiểm soát phòng dịch tại các khu công nghiệp

Nhơn Trạch là một trong những địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Nhơn Trạch đã tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

* Nguy cơ ùn ứ nông sản do cung vượt cầu

Hiện nay, nhiều vùng nông sản của Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch, nhất là các loại rau, trái cây, thủy sản... đang bị ùn ứ cục bộ. Ngay cả những mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ hằng ngày lớn như rau tươi cũng xảy ra tình trạng tồn hàng, rớt giá. Giá nhiều mặt hàng xuống thấp, nông dân mong được hỗ trợ kết nối tiêu thụ để duy trì sản xuất trong khó khăn.

* Văn nghệ sĩ Đồng Nai tiếp sức phòng, chống dịch

Trong đợt bùng phát Covid-19 thứ tư ở Đồng Nai, nhiều văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã tình nguyện đóng góp công sức, tiền của và kêu gọi bạn bè, người thân cùng chung tay hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cách ly y tế, phong tỏa. Từ việc tiếp sức phòng dịch, nhiều văn nghệ sĩ đã cho ra đời nhiều tác phẩm nghệ thuật có tác động mạnh mẽ, lan tỏa năng lượng sống tích cực đến cộng đồng.

* Đảm bảo an toàn phòng dịch khi tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19

Ngành Y tế đang tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19 với mục tiêu phấn đấu phủ 100% mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trong toàn tỉnh trước ngày 15-9. Theo ghi nhận trên địa bàn TP.Biên Hòa, bên cạnh những điểm tiêm vaccine được tổ chức trật tự, an toàn, vẫn còn những điểm diễn ra lộn xộn, người đến tiêm chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch...

* Phóng sự truyền hình: Sớm hạn chế lây nhiễm COVID-19 ở các nhà trọ đông công nhân (xem tại ĐÂY)

Từ đầu tháng 9 đến nay, số lượng ca F0 toàn tỉnh vẫn tăng cao đặt ra nhiều thách thức trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đang có những giải pháp mạnh nhằm kéo giảm tình trạng lây nhiễm này, nhất là ở các khu nhà trọ có đông công nhân tại các “vùng đỏ” của H.Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều