Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-9-2021

08:09, 13/09/2021

Sớm tạo không gian thoải mái hơn cho người dân "vùng xanh"; chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân Covid-19; Phó giám đốc Sở Y tế trao đổi về công tác tiêm vaccine; bài viết và phóng sự truyền hình về ngày đầu tiên của năm học 2021-2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4360 ra ngày 14-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 14-9
Bìa số báo ra ngày 14-9

Sớm tạo không gian thoải mái hơn cho người dân “vùng xanh”; chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân Covid-19; Phó giám đốc Sở Y tế trao đổi về công tác tiêm vaccine; bài viết và phóng sự truyền hình về ngày đầu tiên của năm học 2021-2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4360 ra ngày 14-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Sớm tạo lại không gian “bình thường mới” cho người dân “vùng xanh”

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh định hướng của tỉnh là chỉ đạo chống dịch sao cho hiệu quả, phù hợp nhất và sớm tạo lại không gian thoải mái hơn cho người dân ở những “vùng xanh”.

* Liều thuốc tinh thần cho những F0

Hàng ngàn bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến. Nhiều bệnh nhân không tránh được cú sốc tâm lý do nhiễm bệnh nên có người đã đe dọa, quát nạt y, bác sĩ, thậm chí đòi tự tử. Đứng trước những hoàn cảnh ấy, các y, bác sĩ không chỉ chữa bệnh cho bệnh nhân mà còn phải thấu hiểu tâm lý của người bệnh…

* Ngành Dệt may trông chờ những tháng cuối năm

Từ đầu tháng 7-2021 đến nay, ngành Dệt may của Đồng Nai chịu tổn thất khá nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã ngừng hoạt động hoặc chỉ giữ được 30% công suất. Doanh nghiệp dệt may hy vọng quý IV-2021, dịch bệnh được kiểm soát tốt để hoàn tất và nhận thêm đơn hàng mới.

* Ngày đầu năm học 2021-2022: “Bắt nhịp” với học trực tuyến và qua truyền hình

Ngày 13-9, ngày đầu tiên học sinh Đồng Nai từ lớp 1 đến lớp 12 bước vào năm học mới 2021-2022 với 2 hình thức học chủ đạo là học trực tuyến và học qua truyền hình. Các cơ sở giáo dục đã có sự chủ động giúp học sinh nhanh chóng bắt nhịp với điều kiện học trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

* Vượt dịch bệnh đưa sách đến tay học trò

Dịch bệnh Covid-19 phức tạp khiến kế hoạch mua sắm sách giáo khoa và đồ dùng học tập của nhiều phụ huynh chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, bằng những cách làm sáng tạo, nhiều trường học đã đưa được sách giáo khoa đến tận tay học sinh.

* Đảm bảo tiêm chủng đúng tiến độ

Đồng Nai đang tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19 với mục tiêu đến trước ngày 15-9 sẽ phủ mũi 1 đến 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, do lo ngại thiếu vaccine nên nhiều người đi tiêm không đúng ngày, giờ hẹn dẫn đến tình trạng đông đúc tại một số điểm tiêm. Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài có cuộc trao đổi xung quanh những lo lắng của người dân.

* Phóng sự truyền hình: Học từ xa: Khởi đầu suôn sẻ (xem tại ĐÂY)

Sáng nay 13-9, học sinh toàn tỉnh bước vào ngày học trực tuyến và học trên truyền hình đầu tiên của năm học 2021-2022. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự nỗ lực, phối hợp giữa gia đình và nhà trường nên ngày học đầu tiên đã diễn ra tương đối suôn sẻ. Ghi nhận tại phường Trảng Dài, một trong các phường đang bị phong tỏa của TP.Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều