Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-9-2021

09:09, 14/09/2021

Đồng Nai dự kiến nới lỏng giãn cách tại "vùng xanh" từ 20-9; hạn chế lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế; người dân sẵn sàng tiêm tất cả các loại vaccine; phóng sự truyền hình về hoạt động tiêm vaccine mũi 2 cho người cao tuổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4361 ra ngày 15-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 15-9
Bìa số báo ra ngày 15-9

Đồng Nai dự kiến nới lỏng giãn cách tại “vùng xanh” từ 20-9; hạn chế lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế; người dân sẵn sàng tiêm tất cả các loại vaccine; phóng sự truyền hình về hoạt động tiêm vaccine mũi 2 cho người cao tuổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4361 ra ngày 15-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* “Vùng xanh” sẽ “bình thường mới” từ ngày 20-9

Tại hội nghị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh sáng 15-9, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo dự thảo kế hoạch này, từ 0 giờ ngày 20-9, Đồng Nai sẽ triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

* Hạn chế tối đa lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế

Dù đã được tiêm 1 mũi hoặc đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 nhưng thời gian qua, trên địa bàn tỉnh vẫn ghi nhận nhiều trường hợp nhân viên y tế nhiễm Covid-19. Nhằm hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong các bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung, nhân viên y tế và lực lượng tham gia phòng, chống dịch cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch cần thiết, sử dụng đồ bảo hộ đúng cách…

* Định Quán nỗ lực “xanh hóa” bản đồ Covid

H.Định Quán đang tập trung mọi nguồn lực thực hiện xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng nhằm tầm soát, bóc tách kịp thời F0 ra khỏi cộng đồng và triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trên địa bàn huyện.

* Trái bưởi “khủng hoảng thừa”

Hiện nhiều địa phương đang vào vụ thu hoạch bưởi cho mùa Trung thu. Đây là mùa thu hoạch lớn  thứ 2 trong năm sau Tết Nguyên đán và thường là mùa đắt hàng của trái bưởi. Tuy nhiên, vài tuần gần đây, giá bưởi bán tại vườn ở mức thấp kỷ lục trong vòng nhiều năm trở lại đây do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ chậm.

* Niềm vui từ những liều vaccine...

Những ngày này, toàn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm đạt mục tiêu 100% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine, ít nhất 1 mũi trong thời gian sớm nhất. Qua nắm bắt dư luận xã hội cho thấy, người dân đều mong muốn được tiêm vaccine và sẵn sàng tiêm tất cả các loại vaccine với niềm tin sớm vượt qua đại dịch, hoạt động sản xuất, kinh doanh sớm được phục hồi.

* Chủ động phòng ngừa thiệt hại do mưa lũ

Toàn tỉnh đang bước vào cao điểm của mùa mưa lũ năm 2021. Trong thời gian gần đây, một số địa phương đã xảy ra mưa dông lớn gây ngập lụt nhiều nơi làm thiệt hại nhiều tài sản, cây trồng, hoa màu của người dân. Để ứng phó với những sự cố thiên tai trong thời gian tới, các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã ráo riết lên phương án phòng ngừa thiệt hại do mưa lũ.

* Phóng sự truyền hình: Tiêm mũi 2 vaccine ngừa COVID-19 cho người cao tuổi (xem tại ĐÂY)

Ngày 14-9, tại Trường trung học phổ thông Ngô Quyền, P. Trung Dũng (TP. Biên Hòa) đã bắt đầu tiêm mũi 2 vaccine Moderna cho 540 người trên 65 tuổi sinh sống trên địa bàn phường. Những người chưa đến tiêm vì bất kỳ lý do nào khác sẽ được phường tổ chức tiêm vét vào ngày mai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều