Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-9-2021

10:09, 21/09/2021

Đồng Nai thay đổi chiến lược xét nghiệm mới; địa phương, doanh nghiệp từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, tiến tới "bình thường mới"; kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông trong tình hình mới; phóng sự truyền hình về hoạt động chăm lo Trung thu cho bệnh nhi mắc Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4368 ra ngày 22-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 22-9
Bìa số báo ra ngày 22-9

Đồng Nai thay đổi chiến lược xét nghiệm mới; địa phương, doanh nghiệp từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, tiến tới “bình thường mới”; kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông trong tình hình mới; phóng sự truyền hình về hoạt động chăm lo Trung thu cho bệnh nhi mắc Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4368 ra ngày 22-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thay đổi chiến lược trong đợt xét nghiệm mới

Tại cuộc họp sáng 21-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã xác định sẽ thay đổi chiến lược xét nghiệm trong thời gian tới. Theo đó, tỉnh sẽ dồn lực xét nghiệm thần tốc với những xã “vùng đỏ”, “vùng cam”, nhất là những khu nhà trọ thì phải khoanh vùng lại xét nghiệm liên tục để tách F0 và F1 ra khỏi cộng đồng.

* Kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông

Từ ngày 20-9, Đồng Nai thực hiện kế hoạch từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trên các tuyến đường, những ngày này người dân đi lại đông hơn và các chốt kiểm soát phòng dịch cũng kiểm tra kỹ hơn.

* Các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất chiến lược phục hồi sản xuất

Ngày 16-9, 13 hiệp hội doanh nghiệp trong nước đã ký chung vào văn bản đề xuất Chính phủ 11 vấn đề để phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới. Đến ngày 17-9, tiếp tục có 4 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài kiến nghị Chính phủ một số giải pháp khôi phục sản xuất sau khi tiến hành mở cửa trở lại bình thường.

 * Chủ động tiến tới “bình thường mới”

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 11102/KH-UBND nhằm từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tỉnh cho phép từng bước nới lỏng giãn cách “vùng xanh”, tiếp tục kiểm soát “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”. Từ kế hoạch của tỉnh, các địa phương đã xây dựng kế hoạch bám sát vào tình hình thực tiễn.

* Nguồn vốn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện chương trình cho vay đối với người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ở lần triển khai chương trình cho vay tín dụng chính sách này, các thủ tục cho vay tiếp tục được đơn giản hóa và mở rộng đối tượng cho vay.

* “Rộng đường” phản ánh vi phạm hành chính

Sắp tới, người dân sẽ dễ dàng cung cấp cho cơ quan chức năng hình ảnh vi phạm hành chính được ghi lại từ các loại camera cá nhân khi quy định tiếp nhận, xử lý, bảo mật dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp được sửa đổi, bổ sung.

* Phóng sự truyền hình: Thắp sáng lồng đèn ước mơ trong bệnh viện dã chiến (xem tại ĐÂY)

Tại Bệnh viện dã chiến số 5, thuộc xã Hố Nai 3 (H. Trảng Bom), Huyện đoàn Trảng Bom vừa tổ chức đêm văn nghệ “Thắp sáng lồng đèn ước mơ” và trao các phần quà trung thu cho hơn 60 bệnh nhi mắc Covid-19 đang được chăm sóc và điều trị tại đây.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều