Báo Đồng Nai điện tử
En

28 doanh nghiệp có lao động được đi, về hằng ngày

08:10, 03/10/2021

(ĐN) - Đến ngày 3-10, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận cho khoảng 28 doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh cho lao động đi, về hằng ngày với hơn 5 ngàn người.

(ĐN) - Đến ngày 3-10, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận cho khoảng 28 doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh cho lao động đi, về hằng ngày với hơn 5 ngàn người.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm và làm việc với Công ty TNHH  Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam Khu công nghiệp Long Đức (H.Long Thành) đơn vị thực hiện 3 tại chỗ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm và làm việc với Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam Khu công nghiệp Long Đức (H.Long Thành) đơn vị thực hiện 3 tại chỗ

Những doanh nghiệp có số lao động được đi, về trong ngày nhiều là Công ty CP Taekwang Vina Industrial (KCN Biên Hòa 2), Công ty TNHH Sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (KCN Long Đức), Công ty TNHH Elite Long Thành (KCN Lộc An - Bình Sơn)... 

Các doanh nghiệp trên thời gian qua đã thực hiện phương án “3 tại chỗ” để duy trì sản xuất. Sau 2-3 tháng thực hiện phương án trên, người lao động và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Do đó, sau khi tỉnh có chính sách cho lao động đi, về hằng ngày nếu đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh, các doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện.

Người lao động đi, về hằng ngày phải đảm bảo sinh sống trong vùng xanh và đã tiêm vaccine phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã điều trị khỏi Covid-19 trong vòng 180 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Trên địa bàn tỉnh có hơn 1,2 ngàn doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” với 140 ngàn người và đều muốn đăng ký cho lao động đi, về hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang đợi các địa phương công bố rõ các ấp xanh, khu phố xanh và xem xét lộ trình đi lại của người lao động, trường hợp đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục đăng ký bổ sung lao động và cho người lao động đi, về hằng ngày.

 Khánh Minh

Tin xem nhiều