Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà người dân khó khăn tại H.Long Thành

10:10, 12/10/2021

(ĐN) - Chiều 12-10, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Long Thành.

(ĐN) - Chiều 12-10, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Long Thành. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước; Giám đốc Công an tỉnh Vũ Hồng Văn...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bảng biểu trưng 500 phần quà an sinh cho H.Long Thành
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bảng biểu trưng 500 phần quà an sinh cho H.Long Thành

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã trao bảng tượng trưng 500 phần quà cho đại diện chính quyền địa phương để thực hiện công tác an sinh xã hội; trao biểu trưng cho đại diện mỗi tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện 5 tấn gạo và trao tận tay nhiều phần quà nhu yếu phẩm cho người dân hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Thái. Công an tỉnh đã trao thêm cho H.Long Thành 10 tấn gạo để góp phần cùng huyện chăm lo công tác an sinh xã hội cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng trao biểu trưng 5 tấn gạo hỗ trợ cho các tôn giáo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng trao biểu trưng 5 tấn gạo hỗ trợ cho các tôn giáo

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, cấp ủy, chính quyền Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Hiện tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực và kiểm soát được dịch bệnh. Trong thành quả ấy, phải kể đến đóng góp rất lớn từ quyết tâm, ý thức trách nhiệm và sự đồng lòng của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, người dân
Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, người dân

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tranh thủ tối đa mọi nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh vững chắc, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đồng chí mong muốn, người dân tiếp tục hợp tác, nỗ lực phối hợp với chính quyền để vừa lao động sản xuất tạo thu nhập chính đáng, vừa tiếp tục chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần vào quá trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Thiền viện Thường Chiếu (xã Phước Thái, H.Long Thành), nơi đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân do Đoàn y tế của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động Bộ Công an hỗ trợ thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra công tác tiêm vaccine tại Thường viện Thường Chiếu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra công tác tiêm vaccine tại Thường viện Thường Chiếu

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao công tác tổ chức tiêm vaccine và cho rằng việc tổ chức tiêm đã diễn ra đảm bảo an toàn, tạo thuận lợi cho người dân và nhân viên y tế. Số vaccine này do Công an tỉnh hỗ trợ H.Long Thành để tiêm ngừa cho người dân.

Cũng tại Thiền viện Thường Chiếu, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm, gặp gỡ với các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh và các tăng, ni tại Thiền viện Thường Chiếu.

Cùng với việc thông tin kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng bày tỏ: “Điều tôi rất vui mừng, đánh giá cao là đồng bào các tôn giáo luôn đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc. Trong đó, đồng bào Phật giáo nói riêng đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức góp phần quan trọng cùng Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn”.

Ban Trị sư Phật giáo Việt Nam tỉnh tặng 300 phần quà an sinh cho huyện Long Thành
Ban Trị sư Phật giáo Việt Nam tỉnh tặng 300 phần quà an sinh cho huyện Long Thành

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã cử 3 đợt với gần 200 tình nguyện viên tham gia tuyến đầu hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 60 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và hàng ngàn tấn lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân khó khăn.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức của GHPGVN tỉnh và bà con phật tử tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, hộ quốc an dân, đoàn kết gắn bó cùng với các cấp chính quyền góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, góp phần vào quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Công an tỉnh trao tặng biểu trưng 10 tấn gạo tỉnh huyện Long Thành
Công an tỉnh trao tặng biểu trưng 10 tấn gạo tỉnh huyện Long Thành

Hòa thượng Thích Nhật Quang, Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh khẳng định, Phật giáo tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân…

Tại buổi gặp mặt, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã trao bảng biểu trưng 300 phần quà an sinh cho H.Long Thành.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều