Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước

08:10, 19/10/2021

(ĐN)- Ngày 19-10, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát kết quả thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và phát triển chính quyền số trên địa bàn tỉnh...

(ĐN)- Ngày 19-10, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát kết quả thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và phát triển chính quyền số trên địa bàn tỉnh, trong đó có Trung tâm CNTT thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường, Trung tâm CNTT tỉnh, Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh, Trung tâm điều hành thông minh của TP.Biên Hòa.

Đoàn giám sát của Ban VH-XH (HĐND tỉnh) khảo sát tại Trung tâm công nghệ thông tin của Sở Tài nguyên – Môi trường
Đoàn giám sát của Ban VH-XH (HĐND tỉnh) khảo sát tại Trung tâm công nghệ thông tin của Sở Tài nguyên – Môi trường

Tại những nơi giám sát, Đoàn đã được nghe báo cáo chi tiết tình hình triển khai thực hiện ứng dụng CNTT của từng đơn vị, trong đó có việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, các dự án về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số và an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan; hiệu quả của ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính; công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan…

Ngoài báo cáo, đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác ứng dụng CNTT và phát triển chính quyền số, các đơn vị cũng có nhiều đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phát triển chính quyền số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trong đó, tập trung chủ yếu là về cơ chế, chính sách để thu hút và giữ chân nhân lực có chuyên môn sâu trong lĩnh vực CNTT; có đơn giá dịch vụ công trong lĩnh vực CNTT để làm cơ sở cho các đơn vị khai thác dịch vụ; cần có quy định về việc chia sẻ cơ sở dữ liệu vì hiện nay việc tiếp cận, chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị còn gặp khó khăn.

Là người được phân công trực tiếp hỗ trợ TP.Biên Hòa trong công tác chống dịch, đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao việc khai thác các module của Trung tâm điều hành thông minh TP.Biên Hòa. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, Trung tâm đang tập trung khai thác, sử dụng module y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19… Do đó, cần phải có đánh giá sớm để xác định tính hiệu quả, tiến tới chính thức triển khai Trung tâm điều hành thông minh trên địa bàn tỉnh.

Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng ban VH-XH, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc triển khai, ứng dụng CNTT và phát triển chính quyền số. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn mà các đơn vị gặp phải. Các đơn vị cần quan tâm hơn, nâng cao tỷ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Bà Mai cũng đề nghị TP.Biên Hòa cùng phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm đánh giá mô hình, kiến nghị chính thức triển khai. Bên cạnh đó, cần phải đề xuất giải pháp để triển khai hiệu quả.

Ngày 21-10, đoàn sẽ tiếp tục chương trình giám sát tại Sở Thông tin – truyền thông.

H.Yến

 

Tin xem nhiều