Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ 33 chuyên gia nước ngoài đến doanh nghiệp làm việc

04:10, 07/10/2021

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét cụ thể từng hộ chiếu để hỗ trợ giải quyết nhập cảnh cho 33 người nước ngoài nhập cảnh vào Đồng Nai.

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét cụ thể từng hộ chiếu để hỗ trợ giải quyết nhập cảnh cho 33 người nước ngoài nhập cảnh vào Đồng Nai.

Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam ở Khu công nghiệp  Long Đức (H.Long Thành) đăng ký cho 8 chuyên gia, quản lý nhập cảnh vào Đồng Nai.
Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam ở Khu công nghiệp Long Đức (H.Long Thành) đăng ký cho 8 chuyên gia, quản lý nhập cảnh vào Đồng Nai.

Những người nước ngoài đăng ký nhập cảnh vào Đồng Nai chủ yếu là quản lý, chuyên gia, kỹ thuật đang làm việc tại 19 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đa số các quản lý, chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Đài Loan.

Sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận cho người nước ngoài nhập cảnh vào Đồng Nai, Sở Y tế sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc cách ly y tế và các phương pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định với người lao động nhập cảnh.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp có vốn đầu trực tiếp nước ngoài tại Đồng Nai gặp khó khăn trong việc nhập cảnh cho các chuyên gia, quản lý, kỹ thuật viên đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, những doanh nghiệp có nhu cầu đưa quản lý, chuyên gia, kỹ thuật viên từ nước ngoài vào Đồng Nai để đảm bảo cho việc hoạt động sản xuất kinh doanh, thì có văn bản đề xuất, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ giải quyết nhanh.

Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.560 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 32,4 tỷ USD. Số lao động nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp tại Đồng Nai trước khi xảy ra dịch bệnh là trên 7 ngàn người.

                                            Hương Giang

Tin xem nhiều