Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều lao động phấn khởi trở lại làm việc sau 3 tháng tạm nghỉ để phòng dịch

04:10, 04/10/2021

(ĐN) - Sáng 4-10, khoảng 1 ngàn lao động ở 'vùng xanh' của Công ty TNHH giày Đồng Nai Việt Vinh (H.Trảng Bom) đã trở lại làm việc sau 3 tháng tạm nghỉ để phòng dịch.

(ĐN) - Sáng 4-10, khoảng 1 ngàn lao động ở 'vùng xanh' của Công ty TNHH giày Đồng Nai Việt Vinh (H.Trảng Bom) đã trở lại làm việc sau 3 tháng tạm nghỉ để phòng dịch. Trong ngày đầu tiên trở lại với công việc, đa số công nhân rất phấn khởi, đến sớm và thực hiện các thủ tục khai báo y tế, xét nghiệm trước khi vào xưởng làm việc.

Công nhân Công ty TNHH giày Đồng Nai Việt Vinh được doanh nghiệp đón đến tiêm ngừa Covid-19 tại công ty
Công nhân Công ty TNHH giày Đồng Nai Việt Vinh được doanh nghiệp đón đến tiêm ngừa Covid-19 tại công ty

Anh Trần Hữu Đạt, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, công ty hiện có trên 12 ngàn lao động, đến nay đã có trên 80% lao động được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ngoài một số lao động được tiêm tại công ty, số còn lại được công ty hướng dẫn tiêm ngừa Covid-19 ở các địa phương. Sáng nay, công ty đã bố trí xe đứa đón công nhân đến làm việc để đảm bảo an toàn. Đối với những công nhân đi xe cá nhân được cấp giấy đi đường và phải đảm bảo di chuyển từ nhà đến công ty và ngược lại.

Công ty cũng đã thành lập các tổ Covid-19 để theo dõi sức khoẻ, đảm bảo an toàn phòng dịch cho lao động và tình hình sản xuất tại công ty. Trước đó, công ty đã tổ chức khử khuẩn toàn bộ nhà máy để đón công nhân trở lại làm việc. Trong những ngày tới, công ty sẽ tiếp tục bổ sung lao động “vùng xanh” đã tiêm ngừa Covid-19 vào làm việc, đảm bảo tiến độ sản xuất và các đơn hàng trong những tháng cuối năm.

Sáng mai 5-10, hai doanh nghiệp tập trung đông lao động gồm: Công ty TNHH Changshin Việt Nam và Công ty TNHH Pousung Việt Nam cũng sẽ hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng dịch. Trong đó, Công ty Changshin có gần 2 ngàn lao động và Công ty Pousung có trên 5 ngàn lao động ở “vùng xanh” đủ điều kiện trở lại với công việc. Sáng 4-10, nhiều lao động tại 2 công ty trên đã chủ động đi xét nghiệm Covid-19 để sẵn sàng tinh thần cho ngày làm việc đầu tiên.

Sáng 7-10 tới, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cũng sẽ hoạt động trở lại. Theo đó, có 954 lao động được đi làm lại. Điều kiện để đi làm là NLĐ phải ở “vùng xanh” và có tiêm ngừa Covid-19 ít nhất 1 mũi (sau 14 ngày) hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày. Chỉ những người có tên trong danh sách đi làm đợt 1 này đến công ty và sẽ được test nhanh (âm tính) Covid trước khi vào xưởng. NLĐ ở vùng vàng, cam hoặc đỏ không đến công ty sẽ được hưởng 50% lương tối thiểu vùng cho đến khi có thông báo mới. NLĐ khi đi làm cần có giấy đi đường của phường xã xác nhận, cài đặt ứng dụng VNeID và sổ sức khỏe điện tử.

Lan Mai
 

Tin xem nhiều