Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp lửa yêu thương, chung sức dựng tương lai trẻ em mồ côi vì Covid-19

04:10, 03/10/2021

(ĐN)– Chiều 3-10, Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức lễ khởi động chương trình nối vòng tay thương (bằng hình thức trực tuyến) nhằm tiếp lửa yêu thương, chung sức dựng tương lai tốt đẹp cho tất cả trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19.

 

(ĐN)– Chiều 3-10, Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức lễ khởi động chương trình nối vòng tay thương (bằng hình thức trực tuyến) nhằm tiếp lửa yêu thương, chung sức dựng tương lai tốt đẹp cho tất cả trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19.

Các đại biểu giơ tay thể hiện cam kết đồng hành cùng với trẻ em mồ côi vì dịch bệnh Covid-19 (Ảnh chụp từ màn hình)
Các đại biểu giơ tay thể hiện cam kết đồng hành cùng với trẻ em mồ côi vì dịch bệnh Covid-19 (Ảnh chụp từ màn hình)

Các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và các đơn vị đồng hành đã đến dự.

Trong bài phát biểu công bố chương trình Nối vòng tay thương, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, hàng triệu người mất việc làm, đặc biệt hàng chục ngàn người ra đi vì nhiễm bệnh Covid-19, hàng nghìn trẻ em bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi.

Hầu hết các em đang ở độ tuổi rất cần vòng tay yêu thương, chăm sóc của cha mẹ, người thân. Thế nhưng nhiều em đã phải làm thay vai trò của cha, mẹ để chăm sóc các em, trở thành trụ cột chính trong gia đình ở độ tuổi 14,15 làm ảnh hưởng đến tương lai của các em… Hơn lúc nào hết các em cần nhận được sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng xã hội để sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương và các tổ chức, cá nhân đã có những hành động thiết thực, quan tâm chăm lo, thăm hỏi, động viên, trợ cấp tài chính, miễn giảm học phí, bảo hiểm, tìm người chăm sóc thay thế các em mồ côi…

Đối với tổ chức Đòan, Hội, Đội, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, hàng đầu và việc làm thường xuyên. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức kịp thời nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nhiễm Covid-19 hoặc có người thân nhiễm Covid-19, con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Thông qua chương trình nối vòng tay thương, Ban Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình nối vòng tay thương tiếp tục chăm lo hỗ trợ các em mồ côi do đại dịch Covid-19 đến năm 18 tuổi một cách bền vững và lâu dài, bao gồm hỗ trợ tài chính, giáo dục, sức khỏe, tinh thần để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tham gia hỗ trợ các em, các tổ chức, cá nhân kết nối với Ban Tổ chức chương trình để việc hỗ trợ các em hiệu quả, bền vững, trách chồng chéo, phát huy hiệu quả các chính sách của Nhà nước, địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Đối với các em mồ côi cha, mẹ vì Covid-19, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhắn nhủ sẽ thật lâu nỗi đau mất cha, mẹ mới phần nào dịu bớt, nhưng các em hãy mạnh mẽ vượt qua biến cố, biến nỗi nhớ cha mẹ thành quyết tâm vươn lên trong cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội để cha mẹ, người thân yên lòng về các em. Các em hãy luôn vững tin rằng, hành trình của các em sẽ không đơn độc vì đồng hành với các em luôn có những vòng tay yêu thương, đùm bọc từ anh chị đoàn viên, hội viên, thanh niên và các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng xã hội.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình cũng đã nhận được sự cam kết đồng hành với các em mồ côi vì Covid-19 từ các nhà bảo trợ.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều