Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thăm, tặng quà trẻ em mồ côi vì Covid-19

05:10, 12/10/2021

(ĐN) – Chiều 12-10, Hội Nữ trí thức tỉnh tổ chức thăm, động viên và tặng quà 12 em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa. Cùng đi có bà  Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

(ĐN) – Chiều 12-10, Hội Nữ trí thức tỉnh tổ chức thăm, động viên và tặng quà 12 em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà cho học sinh mồ côi vì Covid-19 tại TP.Biên Hòa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà cho học sinh mồ côi vì Covid-19 tại TP.Biên Hòa

Tại gia đình các em mồ côi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện Hội Nữ trí thức tỉnh đã gửi lời chia buồn với nỗi đau mất người thân của gia đình, của bản thân các em; hỏi thăm đời sống sinh hoạt, học tập của các em trong tình hình dịch bệnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Hội Nữ trí thức tỉnh hy vọng các gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát và chăm sóc thật tốt các em; mong các em sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Dịp này, Hội Nữ trí thức tỉnh cũng đã tặng mỗi em một phần quà gồm tập vở và sữa (đối với các trường hợp từ 6 tuổi trở lên) và phần quà là sữa (đối với trẻ em dưới 6 tuổi). Bên cạnh đó, mỗi em còn được được hỗ trợ 2 triệu đồng (đối với trường hợp mồ côi cha hoặc mẹ), 3 triệu đồng (đối với trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ).

* Chiều cùng ngày, thừa ủy quyền của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh cũng đã đến thăm và trao học bổng cho các em học sinh mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 có thành tích trong học tập năm học 2021-2022 trên địa bàn TP.Biên Hòa (mỗi phần quà là một chiếc ba lô và 1 triệu đồng tiền mặt).

Được biết, Đồng Nai được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 từ nguồn Qũy tiếp bước cho em đến trường do Ngân hành bưu điện Liên Việt hỗ trợ.

* Trước đó, sáng 12-10, tại UBND xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), Hội Nữ trí thức tỉnh cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà 17 em mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 trên địa bàn H.Vĩnh Cửu.

NGƯT.TS.Nguyễn Thị Thu Lan tặng quà cho các em mồ côi ở H.Vĩnh Cửu
NGƯT.TS.Nguyễn Thị Thu Lan tặng quà cho các em mồ côi ở H.Vĩnh Cửu (Ảnh: Nga Sơn)

Tại điểm tặng quà, NGƯT.TS.Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh cho rằng, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội; dịch bệnh cũng đã cướp đi nhiều thứ, trong đó có sinh mạng của con người, khiến nhiều gia đình phải chia ly, nhiều trường hợp trẻ em, học sinh, sinh viên mất đi cha, mẹ, người thân…

Với mong muốn kịp thời động viên, chia sẻ phần nào nỗi đau mất người thân của các em, đồng thời giúp các em có thêm kinh phí mua sắm đồ dùng học tập đầu năm học mới, trang trải cuộc sống những ngày đầu thiếu vắng cha, mẹ, Hội Nữ trí thức tỉnh đã vận động kinh phí, tổ chức thăm, động viên 140 em mồ côi vì Covid-19 trong toàn tỉnh. Chủ tịch Hội nữ trí thức tỉnh hy vọng, những người thân còn lại của các em sớm vượt qua nỗi đau mất mát, làm chỗ dựa vững chắc để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.

Ngoài phần quà gồm tập vở và sữa (đối với các trường hợp từ 6 tuổi trở lên) và phần quà là sữa (đối với trẻ em dưới 6 tuổi), mỗi thanh thiếu nhi sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng (đối với trường hợp mồ côi cha hoặc mẹ), 3 triệu đồng (đối với trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ).

Từ ngày 13 đến ngày 19-10, Hội Nữ trí thức tỉnh sẽ đến thăm, tặng quà các em mồ côi tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TP.Long Khánh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều