Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-10-2021

10:10, 19/10/2021

Hàng hóa tăng giá gây áp lực cho người dân, doanh nghiệp; một số địa phương quy hoạch quá nhiều đất ở; những "bóng hồng" xung phong chống dịch; phóng sự truyền hình về việc Chợ Cẩm Mỹ hoạt động trở lại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4396 ra ngày 20-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 20-10
Bìa số báo ra ngày 20-10

Hàng hóa tăng giá gây áp lực cho người dân, doanh nghiệp; một số địa phương quy hoạch quá nhiều đất ở; những “bóng hồng” xung phong chống dịch; phóng sự truyền hình về việc Chợ Cẩm Mỹ hoạt động trở lại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4396 ra ngày 20-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đối mặt tăng giá hàng hóa khi vừa “mở cửa” trở lại

Thời gian qua, giá nhiều loại mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng, nguyên liệu sản xuất, kinh doanh liên tục ở mức cao do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chuỗi cung ứng hàng hóa bị gián đoạn. Điều này gây ra áp lực lớn đối với người dân, doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh mới chỉ mở cửa trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng hoạt động vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

* Doanh nghiệp cần hỗ trợ để giải quyết khó khăn

Hiện nay, UBND tỉnh đang nới lỏng các quy định giãn cách để phục hồi kinh tế - xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đã lên kế hoạch khôi phục lại sản xuất. Trong quá trình thực hiện, các doanh nghiệp gặp một số vướng mắc cần tháo gỡ để đảm bảo hoạt động.

* Các địa phương “đua nhau” quy hoạch đất ở

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang hoàn thành quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030 để trình tỉnh phê duyệt. Trong quy hoạch mới, nhiều địa phương dành nhiều quỹ đất để phát triển đất ở cho khu vực đô thị và nông thôn.

* Những “bóng hồng” xung phong chống dịch

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với hệ thống chính trị, cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh tích cực tham gia “cuộc chiến” chống dịch, hướng đến mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

* “Áo xanh” giúp dân chống dịch

Ngoài công việc chuyên môn, thời gian qua, đoàn viên thanh niên ở nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động giúp dân thu hoạch nông sản; vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu đến vùng cách ly y tế, phong tỏa…

* Thành trẻ mồ côi vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến không ít trẻ em đang có cuộc sống ấm êm, hạnh phúc bỗng chốc thành trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Nhiều bé còn quá nhỏ, chưa hiểu hết những đau thương, mất mát khi phải đơn độc trên hành trình dài phía trước…

* Phóng sự truyền hình: Chợ Cẩm Mỹ hoạt động trở lại sau nhiều năm bỏ không (xem tại ĐÂY)

Sau nhiều nỗ lực của chính quyền địa phương và tiểu thương, Chợ Cẩm Mỹ (thị trấn Long Giao, H.Cẩm Mỹ) vừa hoạt động trở lại sau hơn 10 năm xây dựng và bỏ không.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều