Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-10-2021

09:10, 22/10/2021

Đồng Nai đã phê duyệt 1.600 tỷ đồng để hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68; vận tải khách liên tỉnh vẫn chưa thể khơi thông; Khởi động dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; phóng sự truyền hình về việc quét mã QR chống dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4399 ra ngày 23-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 23-10
Bìa số báo ra ngày 23-10

Đồng Nai đã phê duyệt 1.600 tỷ đồng để hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68; vận tải khách liên tỉnh vẫn chưa thể khơi thông; khởi động dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; phóng sự truyền hình về việc quét mã QR chống dịch… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4399 ra ngày 23-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* 1.600 tỷ đồng đã được duyệt chi hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68

Tại cuộc họp ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 22-10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải thực sự thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả. Đối với công tác an sinh xã hội, Sở LĐ-TBXH cần tiếp tục đẩy nhanh việc chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68.

* Vận tải khách liên tỉnh chưa thể khơi thông

Sau 1 tuần triển khai thí điểm, rất nhiều địa phương đồng ý mở lại tuyến vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường sắt và hàng không). Tuy nhiên, lượng khách đi lại rất ít, các doanh nghiệp vận tải cũng tỏ ra dè dặt hoạt động.

* Thách thức đối với thu ngân sách cuối năm

Dù chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2021 đã đạt so với kế hoạch đề ra với kết quả trên 49 ngàn tỷ đồng (đạt 105% so với dự toán và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2020), nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công tác thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm đang là thách thức lớn đối với các ngành chức năng.

* Khởi động dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ngày 23-9, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong quá trình hiện thực hóa trục giao thông quan trọng bậc nhất trong kết nối vùng Đông Nam bộ.

* Hỗ trợ người nghèo phục hồi sau dịch bệnh

Đến nay, đỉnh điểm của đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 đang dần qua nhưng cuộc sống của người dân, nhất là với người nghèo, gia đình khó khăn vẫn rất cần được tiếp tục hỗ trợ, chăm lo. Từ thực tế này, nhiều giải pháp trợ giúp người nghèo, gia đình khó khăn sớm ổn định cuộc sống tiến tới phục hồi sau dịch bệnh đã và đang được triển khai thực hiện.

* Vì sao tiền nước tăng bất thường?

Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều hộ dân choáng váng khi nhận thông báo tiền nước máy kỳ 10 (hóa đơn ngày 9-10) tăng gấp nhiều lần so với tháng trước đó.

* Phóng sự truyền hình: Quét mã QR chống dịch dễ hay khó? (xem tại ĐÂY)

Quét mã QR là để ghi nhận lịch trình di chuyển đến và đi tại các điểm công cộng, điểm có tụ tập đông người của mỗi cá nhân. Lãnh đạo tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp, nơi công cộng, nhà hàng hay cơ quan… quét mã để kiểm soát người ra, người vào. Khi Đồng Nai sẽ áp dụng hình thức này 100%, nếu đơn vị nào không thực hiện sẽ bị xử phạt hành chính.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều