Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 1,264 triệu lượt hộ được thụ hưởng các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

05:10, 04/10/2021

(ĐN)- Trong buổi giao ban sáng ngày 4-10, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, tính đến hết ngày 3-10, Ban Tiếp nhận và điều phối các nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã tiếp nhận tổng các nguồn lực trị giá trên 283 tỷ đồng.

(ĐN)- Theo Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến hết ngày 3-10, Ban Tiếp nhận và điều phối các nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã tiếp nhận tổng các nguồn lực trị giá trên 283 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang và các ngành tặng quà cho đồng bào dân tộc khó khăn tại H.Cẩm Mỹ. Ảnh: Nguyệt Hà
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang và các ngành tặng quà cho đồng bào dân tộc khó khăn tại H.Cẩm Mỹ. Ảnh: Nguyệt Hà

Ban Tiếp nhận và điều phối cũng đã phân bổ nguồn lực gồm: trên 2,5 ngàn tấn gạo, hàng ngàn tấn nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, thực phẩm... hỗ trợ cho hơn 1,264 triệu lượt hộ tại các địa phương. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các địa bàn vùng đỏ như: TP.Biên Hòa, các huyện: Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Long Thành, Trảng Bom và một số xã, phường vùng đỏ ở các địa phương còn lại.

Theo đánh giá của Tường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tất cả nguồn lực, quà tặng nói trên đều được chuyển đến đúng địa chỉ cần hỗ trợ; những hộ nhận quà đều thuộc diện khó khăn nằm trong vùng bị phong tỏa, cách ly y tế, công nhân các khu nhà trọ và một bộ phận hộ cận nghèo. Trong đó, có nhiều trường hợp được hỗ trợ nhiều lần để giúp họ ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều