Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 0 giờ ngày 9-10: Bãi bỏ giấy đi đường; nới lỏng nhiều loại hình hoạt động

07:10, 08/10/2021

(ĐN)- Tối 8-10, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 19 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Tối 8-10, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 19 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Đồng Nai bãi bỏ các loại giấy đi đường và bãi bỏ việc hạn chế người dân ra đường từ 18 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau (ảnh: TD)
Tỉnh Đồng Nai bãi bỏ các loại giấy đi đường và bãi bỏ việc hạn chế người dân ra đường từ 18 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau (ảnh: TD)

Theo đó, từ 0 giờ, ngày 9-10-2021, người dân tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian dưới 6 tháng. Khuyến cáo người dân chưa được tiêm vaccine chỉ tham gia lưu thông khi thật sự cần thiết như: chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, mua hàng hóa thiết yếu, thiên tai, hỏa hoạn…

Khi tham gia lưu thông, người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-Covid và thể hiện lịch sử tiêm chủng. Trường hợp không có mã QR thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm ngừa vaccine Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Việc đi lại ngoài tỉnh chỉ di chuyển khi thật sự cần thiết và thực hiện theo đúng quy định của địa phương nơi đến. Bãi bỏ các loại giấy đi đường đã quy định trước đây, bãi bỏ việc hạn chế lưu thông từ 18 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Bãi bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, chuyển qua hoạt động các tổ tuần tra kiểm soát trên từng địa bàn; chỉ duy trì các chốt kiểm soát giáp ranh TP.HCM và các tỉnh lân cận, các chốt khu vực phong tỏa trong phạm vi hẹp nhất. Trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập các chốt kiểm soát tiếp giáp quốc lộ thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo không cản trở lưu thông đối với các trường hợp đủ điều kiện lưu thông và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị Nhà nước của tỉnh và của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại công sở với số lượng do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Từng cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch đối với người ra vào trụ sở. Được tổ chức các cuộc hội họp, các sự kiện tập trung dưới 30 người trong 1 phòng và đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch.

Một người dân đứng chờ mua hàng thiết yếu tại cửa hàng Thanh Loan, P.Tân Mai (TP.Biên Hòa)
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm... được họat động trở lại. Trong ảnh: Một người dân đứng chờ mua hàng thiết yếu tại cửa hàng Thanh Loan, P.Tân Mai - TP.Biên Hòa (Ảnh tư liệu)

Hoạt động thể dục thể thao (trừ các hoạt động thể thao dưới nước) được hoạt động trong nhà với điều kiện tập trung dưới 10 người tại 1 địa điểm, địa điểm phải thoáng khí, khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 2 mét, người tham gia phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Hoạt động thể thao ở ngoài trời tập trung dưới 15 người tại 1 địa điểm, phải đáp ứng các điều kiện như trên.

Hoạt động GD-ĐT, tiếp tục dạy - học qua internet, trên truyền hình, từng bước củng cố để kết hợp dạy - học trực tiếp.

Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người, người tham gia phải tiêm ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã điều trị khỏi bệnh dưới 6 tháng, giữ khoảng cách 2 mét.

Cơ sở địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động tối đa 50% công suất với điều kiện người sử dụng lao động, người lao động và khách phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Các nhà hàng trong cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch không tổ chức buffet cho khách.

Đám cưới, đám tang tập trung không quá 30 người.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được hoạt động gồm: Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y; công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu, phân bón, thuốc thú y…; tổ chức tín dụng, ngân hàng, bổ trợ doanh nghiệp, người dân như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm; logistics, chứng khoán, bưu chính viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa, tang lễ, sản xuất nông nghiệp, dịch vụ công ích, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Người dân mua đồ dùng học tập, sách vở tại Nhà sách Biên Hòa (đường Cách Mạng Tháng Tám, P.Thanh Bình) (ảnh chụp sáng 8-10-2021). Ảnh: Huy Anh
Người dân mua đồ dùng học tập, sách vở tại Nhà sách Biên Hòa (đường Cách Mạng Tháng Tám, P.Thanh Bình) (ảnh chụp sáng 8-10-2021). Ảnh: Huy Anh

Dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng công nghiệp, dịch vụ quản lý, vận hành bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư, sửa chữa nhà. Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng, đồ dùng, dụng cụ học tập, công nghệ thông tin, thiết bị tin học, cửa hàng điện máy, điện thoại, cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng mắt kính, thời trang, may mặc, cửa hàng vàng bạc đá quý.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối, chợ truyền thống thực hiện đảm bảo các quy định phòng dịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi.

Cơ sở cắt tóc, gội đầu được hoạt động không quá 10 người cùng 1 thời điểm.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiếp tục thực hiện theo kế hoạch số 11102 của UBND tỉnh và văn bản 11715 của UBND tỉnh.

Yêu cầu các cơ sở và người dân khi tham gia các hoạt động trên phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng, tuân thủ 5K.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được tiếp tục hoạt động, trừ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều