Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 15-10, Chi cục Hải quan cửa khẩu Đồng Nai chính thức hoạt động

05:10, 15/10/2021

(ĐN) - Sáng 15-10, Cục Hải quan Đồng Nai tổ chức công bố Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đồng Nai chính thức vận hành.

(ĐN) - Sáng 15-10, Cục Hải quan Đồng Nai tổ chức công bố Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đồng Nai chính thức vận hành.

Quang cảnh buổi công bố Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đồng Nai
Lễ buổi công bố Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đồng Nai

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai Phùng Thị Bích Hường cho biết, việc vận hành mô hình tổ chức Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng biển tại tỉnh Đồng Nai sẽ tạo thuận lợi rất nhiều cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) nói chung, doanh nghiệp XNK có trụ sở, nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Khi Hải quan cửa khẩu cảng đi vào hoạt động, các doanh nghiệp có thể trực tiếp đưa hàng hóa XNK về các Cảng Đồng Nai để thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa trực tiếp tại các Chi cục hải quan tại cảng thay vì phải chuyển cửa khẩu từ các cảng khác về Đồng Nai như trước đây.

Từ 15-10, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục hải quan với hầu hết các loại hình XNK, bao gồm cả loại hình kinh doanh tạm nhập tái xuất; các loại hàng hóa XNK bao gồm cả hàng thuộc danh mục phải làm thủ tục hải quan tại các Chi cục Hải quan cửa khẩu thuộc tỉnh, thành khác theo quy định của Chính phủ. Khi đó, doanh nghiệp sẽ chủ động, thuận lợi thực hiện dịch vụ Logistic do không phải phân tách một lô hàng với nhiều mặt hàng có chính sách quản lý khác nhau để thực hiện thủ tục hải quan tại nhiều đơn vị hải quan như trước đây. 

Ngọc Liên

Tin xem nhiều