Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ ngày 23-10, doanh nghiệp phải quét mã QR

05:10, 19/10/2021

(ĐN)- Ngày 19-10, đa số các doanh nghiệp trong những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuyển đổi phương án sản xuất kinh doanh theo hình thức cho người lao động đi, về hằng ngày.

(ĐN)- Ngày 19-10, đa số các doanh nghiệp trong những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuyển đổi phương án sản xuất kinh doanh theo hình thức cho người lao động đi, về hằng ngày. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp trong quá trình phục hồi kinh tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp yêu cầu tất cả doanh nghiệp tại các khu công nghiệp phải triển khai quét mã QR.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải thực hiện quét mã  QR
Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải thực hiện quét mã QR

Doanh nghiệp đăng ký mã QR tại website http://qr.tokhaiyte.vn. Số lượng mã QR do doanh nghiệp xác định căn cứ vào nhu cầu kiểm soát của mình, số lượng nhà xưởng, người lao động của công ty (có thể mỗi nhà xưởng 1 mã QR). Sau đó, doanh nghiệp in và dán mã QR tại cổng ra vào hoặc khu vực thuận tiện cho việc quét mã tại những địa điểm đã đăng ký. Doanh nghiệp phải đảm bảo thực hiện  nguyên tắc 5K, phân luồng khi thực hiện quét mã.

Người liên hệ công tác, khách hàng phải thực hiện quét mã QR ngay cổng nhà máy trước khi vào doanh nghiệp. Người lao động của doanh nghiệp có thể thực hiện quét mã QR tại các phân xưởng nơi làm việc hoặc các vị trí do doanh nghiệp quy định.

Tất cả người lao động, khách hàng, nhà thầu và người đến liên hệ công tác với doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải cài đặt sử dụng PC- COVID để quét mã QR và khai báo y tế. Trường hợp người lao động không có điện thoại thông minh thì doanh nghiệp sử dụng số điện thoại đó để đăng ký mã QR cá nhân trên ứng dụng PC- COVID. Sau đó, in mã QR này trên thẻ nhân viên hoặc phát phiếu in mã QR cho người lao động để thuận lợi cho việc thực hiện quét mã khi vào làm việc tại doanh nghiệp.

Từ nay đến hết ngày 22-10-2021, các doanh nghiệp phải hoàn thành việc triển khai việc quét mã QR và sử dụng PC-COVID.

                                                                                Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích