Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái

03:11, 07/11/2021

(ĐN)– UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 (gọi tắt là Tháng hành động) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)– UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 (gọi tắt là Tháng hành động) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…trong Tháng hành động. Trong ảnh: Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại TP.Biên Hòa (Ảnh: Nga Sơn)
Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… trong Tháng hành động. Trong ảnh: Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại TP.Biên Hòa (Ảnh: Nga Sơn)

Với chủ đề đảm bảo an sinh xã hôi, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em, trong thời gian từ 15-11 đến ngày 15-12, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung công tác truyền thông, nâng cao năng lực thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Trong đó, cấp tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền trong tháng hành động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; chia sẻ trách nhiệm gia đình, xóa bỏ bất bình đẳng giới trong cộng đồng và ngoài xã hội. Ở cấp huyện, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền về chủ đề, thông điệp, các hoạt động của Tháng hành động, các văn bản pháp luật liên quan..., cần đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán… Đồng thời, chỉ đạo cơ sở cung cấp dịch vụ hỗ trợ bình đẳng giới và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tư vấn, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…

Song song với công tác tuyên truyền, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành triển khai các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ  sở giới. Để làm được điều này cần tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình ngăn ngừa và giảm thiếu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức các hoạt động nhằm giảm khoảng cách giới trong các lĩnh vực. Đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đảm bảo sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong các lĩnh vực: GD-ĐT, chăm sóc sức khỏe sinh sản; đảm bảo các sản phẩm truyền thông không có định kiến giới. Tình trạng bạo lực phải được phát hiện, can thiệp và xử lý kịp thời; thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng chống tội phạm mua bán người, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em…

Đặc biệt, Tháng hành động vì bình đẳng giới năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, trong kế hoạch Tháng hành động, UBND tỉnh cũng lưu ý các cấp, các ngành triển khai thực hiện các nội dung hoạt động của Tháng hành động phải tuân thủ 5K và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều