Báo Đồng Nai điện tử
En

'Kết nối mạng lưới Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam bộ'

05:11, 24/11/2021

(ĐN) - Tiếp nối các sự kiện trong hoạt động của Techfest DongNai 2021, chiều ngày 24-11, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai cùng với Cục Phát triển thị trường Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ phối hợp tổ chức Hội thảo "Kết nối mạng lưới Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam bộ".

(ĐN) - Tiếp nối các sự kiện trong hoạt động của Techfest DongNai 2021, chiều 24-11, Sở Khoa học và công nghệ Đồng Nai cùng với Cục Phát triển thị trường Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ phối hợp tổ chức Hội thảo “Kết nối mạng lưới Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam bộ”. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Sở Khoa học và công nghệ, đồng thời phát trực tuyến trên 2 nền tảng facebook và youtube.

Hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Hội thảo đã khái quát lại tình hình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay, một số định hướng cho hệ sinh thái Vùng Đông Nam bộ; vai trò của nhà đầu tư trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; kinh nghiệm trong triển khai chương trình, kế hoạch hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của các địa phương; kinh nghiệm xây dựng vườn ươm và vai trò của vườn ươm khởi nghiệp. Hội thảo cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận, trao đổi với các diễn giả về các vấn đề liên quan nhằm kết nối, xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của vùng.

Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lại Thế Thông, việc triển khai thực hiện Đề án 844 của Chính Phủ tại các địa phương là nỗ lực kết nối các nguồn lực thúc đẩy khởi nghiệp. Từ kết nối cơ quan quản lý tới mạng lưới tri thức đến các mô hình kết nối mới để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Sở hiện đang phối hợp cùng với các trường đại học, cao đẳng để xây dựng các vườn ươm, các khu ươm tạo cho các dự án khởi nghiệp tại các trường. Đồng Nai sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời mong muốn thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia vào lĩnh vực này.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều