Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

03:11, 05/11/2021

(ĐN) – Tỉnh đoàn vừa tổ chức tham quan mô hình kinh tế và trao vốn Quỹ đồng hành với thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2021 cho 4 thanh niên của H.Tân Phú và H.Định Quán.

(ĐN) – Tỉnh đoàn vừa tổ chức tham quan mô hình kinh tế và trao vốn Quỹ đồng hành với thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2021 cho 4 thanh niên của H.Tân Phú và H.Định Quán. Đây là một trong những hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp của Tỉnh đoàn.

Chị Nguyễn Thành Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao vốn quỹ đồng hành cho thanh niên ở H.Tân Phú (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Chị Nguyễn Thành Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao vốn quỹ đồng hành cho thanh niên ở H.Tân Phú (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Tại H.Tân Phú, Tỉnh đoàn đã trao vốn 30 triệu đồng cho anh Cao Thanh Bàn, ở xã Trà Cổ với mô hình trồng bưởi long hồng; trao vốn 50 triệu đồng cho anh Lục Dậu Màu, ở xã Tà Lài với mô hình nuôi dê thịt. Ở H.Định Quán, Tỉnh đoàn đã trao vốn 50 triệu đồng cho đoàn viên Đinh Bá Luân, ở xã Suối Nho với mô hình chăn nuôi bò và trao vốn 30 triệu đồng cho chị Phạm Lê Diệu Hằng, ở xã Phú Ngọc với mô hình yến chưng tươi.

Tại các nơi đến thăm, chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn và cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn cũng đã tìm hiểu về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình gầy dựng mô hình phát triển kinh tế của thanh niên được hỗ trợ vay vốn đồng hành. Bên cạnh đánh giá cao tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền cũng bày tỏ mong muốn các thanh niên được hỗ trợ vốn sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguổn vốn để mô hinh kinh tế ngày càng phát triển, góp phần ổn định kinh tế cho bản thân, gia đình, đóng góp cho xã hội.

Ngoài trao vốn quỹ đồng hành, từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn cũng đã tiếp tục triển khai thực hiện đề án tư vấn hướng nghiệp cho trên 48 ngàn đoàn viên thanh niên bằng các hình thức; giới thiệu việc làm cho gần 5 ngàn thanh niên. Bên cạnh đó, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội duy trì 207 tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý; phối hợp với Qũy tín dụng CEP, Qũy doanh nhân với an ninh trật tự tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên, thanh niên hoàn lương vay vốn. Ở cơ sở, các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì các phong trào giúp nhau làm kinh tế với nhiều hoạt động, như: trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, giúp nhau cây, con giống, giúp nhau vần đổi công…

Nga Sơn

Tin xem nhiều