Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng ấp Thọ An thành ấp nông thôn mới kiểu mẫu

04:11, 03/11/2021

(ĐN) - Ngày 3-11, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hồ Thanh Sơn đã đến dự buổi sinh hoạt Chi bộ ấp Thọ An (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh). Chi bộ ấp được thành lập vào năm 2004 với 4 đảng viên, đến nay tổng số đảng viên trong chi bộ là 27 đảng viên...

(ĐN) - Ngày 3-11, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến dự buổi sinh hoạt Chi bộ ấp Thọ An (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh). Chi bộ ấp được thành lập vào năm 2004 với 4 đảng viên, đến nay tổng số đảng viên trong chi bộ là 27 đảng viên, trong đó có 25 đảng viên chính thức, 2 dự bị.

Phó bí thư Thường trực Hồ Thanh Sơn phát biểu với cán bộ đảng viên Chi bộ ấp Thọ An
Phó bí thư Thường trực Hồ Thanh Sơn phát biểu với cán bộ đảng viên Chi bộ ấp Thọ An

Theo dõi buổi sinh hoạt tháng 11 của Chi bộ ấp Thọ An, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá, công tác tổ chức buổi sinh hoạt của Chi bộ được tiến hành rất chu đáo, trang trọng và nghiêm túc. Các nội dung sinh hoạt thể hiện rõ nét vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ gắn chặt với việc chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là nhiệm vụ vừa khôi phục sản xuất vừa phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cho rằng, trong sinh hoạt, Chi bộ ấp đã có nhận định khá sâu về tình hình tư tưởng của nhân dân, điều đó cho thấy chi bộ đã có sự gần dân, bám sát đời sống của dân. Khi đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới, Chi bộ đã có những giải pháp và giao nhiệm vụ cho từng đồng chí cụ thể, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao”.

Định hướng hoạt động cho Chi bộ ấp Thọ An, đồng chí Hồ Thanh Sơn đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy truyền thống văn hoá của địa phương; chăm lo phát triển đảng viên mới để từ đó tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của tổ chức Đảng với nhiệm vụ của ấp, đặc biệt là đảng viên trong lực lượng thanh niên và nông dân.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã đi tham quan một cơ sở sản xuất nấm công nghệ cao tại xã Bảo Quang
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đi thăm một cơ sở sản xuất nấm công nghệ cao tại xã Bảo Quang

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đã được chi bộ xác định khá rõ trong Nghị quyết của Chi bộ, nhưng còn một số chỉ tiêu đề ra hiện chưa đạt. Chi bộ cần phân loại rõ, chỉ tiêu nào vượt quá khả năng của ấp thì chi bộ kiến nghị với Đảng ủy xã xem xét giúp đỡ, chỉ tiêu nào trong khả năng thì tiếp tục nỗ lực hoàn thành.

Để nâng cao mức sống của người dân ấp Thọ An, đồng chí Hồ Thanh Sơn đề nghị Chi bộ ấp cần tranh thủ sự hỗ trợ về chính sách của thành phố, của xã, từ đó vận dụng linh hoạt, hiệu quả. Trong đó, cần chú trọng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu có định hướng cho nông dân phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với đầu ra cho sản phẩm để nâng cao giá trị hàng hoá, sản xuất ổn định và chú trọng bảo vệ môi trường bền vững. Đồng chí tin tưởng: “Sắp tới khi xã Bảo Quang là xã Nông thôn mới kiểu mẫu thì ấp Thọ An cũng sẽ là ấp nông thôn kiểu mẫu”.

Dịp này, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm một cơ sở sản xuất nấm công nghệ cao tại xã Bảo Quang.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều