Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-11-2021

08:11, 29/11/2021

Đồng Nai lên kế hoạch ứng phó biến chủng Omicron; TP.Biên Hòa thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; phóng sự truyền hình về tổng đài giải đáp thắc mắc của F0 tại nhà… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4437 ra ngày 30-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 30-11
Bìa số báo ra ngày 30-11

Đồng Nai lên kế hoạch ứng phó biến chủng Omicron; TP.Biên Hòa thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; phóng sự truyền hình về tổng đài giải đáp thắc mắc của F0 tại nhà… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4437 ra ngày 30-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Lên kế hoạch ứng phó với biến chủng mới của SARS-CoV-2

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 29-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đề nghị toàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch để sẵn sàng đối phó với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 là Omicron.

* Phát triển HTX nông nghiệp: Đi vào thực chất

Hoạt động của kinh tế tập thể, trong đó có mô hình HTX bị ảnh hưởng nặng nềbởi dịch bệnh Covid-19 và bộc lộ nhiều điểm yếu mà các HTX cần khắc phục. Vấn đề đặt ra là các mô hình kinh tế tập thể, nhất là các HTX nông nghiệp cần đi vào thực chất, thực sự là cầu nối giữa nông dân và doanh nghiệp, là khâu quan trọng trong chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản.

* TP.Biên Hòa: Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công để hoàn thành “mục tiêu kép”

Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng năm 2021, TP.Biên Hòa lại là địa phương nằm trong tốp đầu về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng năm 2021, TP.Biên Hòa lại là địa phương nằm trong tốp đầu về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

* Để người lao động an tâm sản xuất

Sau gần 2 tháng Đồng Nai mở cửa phục hồi sản xuất, đến nay hầu như các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã hoạt động trở lại. Người lao động rất phấn khởi khi được đi làm và có thu nhập, nhưng tình trạng người lao động nhiễm Covid-19 ngày càng tăng không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp mà còn tác động đến tâm lý, việc làm của người lao động.

* Thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Trước tình trạng lừa đảo trên không gian mạng diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi, mới đây Công an TP.Biên Hòa đã có thông báo đến công an các địa phương, các cơ quan báo chí về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng để người dân đề cao cảnh giác.

* Tăng tốc hoàn thiện các công trình chống ngập

TP.Biên Hòa đang gấp rút thi công một số công trình chống ngập trên quốc lộ 51, đoạn qua P.Long Bình Tân; Trần Quốc Toản (P.An Bình); Nguyễn Phúc Chu (P.Trảng Dài)… để kịp chuẩn bị cho mùa mưa năm 2022. Đây là những tuyến đường đông phương tiện qua lại, hai bên đường nhà dân san sát nên đơn vị thi công vừa phải đẩy nhanh tiến độ, vừa đảm bảo an toàn.

* Phóng sự truyền hình: Tổng đài giải đáp thắc mắc của F0 tại nhà (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 23-11, UBND TP. Biên Hòa đã thành lập Tổng đài tư vấn, hướng dẫn xử lý người nhiễm Covid-19 và Câu lạc bộ tư vấn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả thắc mắc của người dân, tổng đài sẽ kết nối với từng lĩnh vực, từng phường để giải quyết.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều