Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-11-2021

09:11, 05/11/2021

Đồng Nai sẽ tổ chức tiêm 97 ngàn liều vaccine cho trẻ em; các nỗ lực khôi phục hoạt động vận tải; xuất khẩu bắt đầu khởi sắc; chưa chọn được phương án đầu tư Dự án Đường Vành đai 3 - TP.HCM… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4413 ra ngày 6-11-2021.

Bìa số báo ra ngày 6-11
Bìa số báo ra ngày 6-11

Đồng Nai sẽ tổ chức tiêm 97 ngàn liều vaccine cho trẻ em; các nỗ lực khôi phục hoạt động vận tải; xuất khẩu bắt đầu khởi sắc; chưa chọn được phương án đầu tư Dự án Đường Vành đai 3 - TP.HCM… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4413 ra ngày 6-11-2021.

* Tiêm dứt điểm 97 ngàn liều vaccine cho trẻ em trong 3 ngày

Sáng 5-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất kế hoạch sẽ đồng loạt tổ chức tiêm 97 ngàn liều vaccine Pfizer cho trẻ từ 15-17 tuổi trong tỉnh vào các ngày 7, 8 và 9-11.

* Tìm cách khôi phục hoạt động vận tải

Kể từ thời điểm giữa tháng 10-2021, Đồng Nai bắt đầu mở lại các tuyến vận tải khách. Tuy nhiên, khó khăn tiếp tục bủa vây khiến ngành vận tải chịu thiệt hại kép vì vừa giảm doanh thu do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vừa tăng chi phí do giá xăng dầu liên tục tăng cao.

* Xuất khẩu bắt đầu khởi sắc

Tháng 10-2021, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai đã có nhiều khởi sắc, tăng gần 24,5% so với tháng trước đó. Trong đó, nhiều mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao do các doanh nghiệp đang trên đà phục hồi sản xuất khá nhanh.

* Dự án Đường Vành đai 3 - TP.HCM: Vẫn chưa chọn được phương án đầu tư

Đường Vành đai 3 - TP.HCM là tuyến đường quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam bộ cũng như Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vì vậy, Chính phủ đã đặt mục tiêu phải “khép kín” tuyến đường này trong giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các cơ quan liên quan cũng như các địa phương có tuyến đường đi qua vẫn chưa thể chốt được phương án đầu tư xây dựng.

* Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7-11-1981 - 7-11-2021): Phật giáo đồng hành cùng dân tộc

Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) ra đời vào năm 1981. Với chặng đường 40 năm, GHPGVN là đại diện duy nhất cho tăng, ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước với nhiều hoạt động phật sự ích đạo, lợi đời, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Đồng Nai, Phật giáo cũng là một trong 2 tôn giáo có số lượng tín đồ lớn nhất và có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh.

* Tạo sự lan tỏa từ sân chơi sáng tạo kỹ thuật

Là sân chơi kỹ thuật uy tín của tỉnh, hội thi Sáng tạo kỹ thuật Đồng Nai tiếp tục được nhiều người đam mê kỹ thuật tham gia dự thi. Nhiều giải pháp mang tính ứng dụng cao và đã được đưa vào sử dụng trong thực tế, mang lại giá trị cho xã hội.

* Triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em

Dù đã đăng ký danh sách cho con tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng nhiều phụ huynh vẫn có chút đắn đo trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của trẻ. Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Nguyễn Hữu Tài có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về vấn đề này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều