Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ ngày 15-11: Thí điểm cho học sinh đi học trở lại

05:11, 04/11/2021

(ĐN)- Từ ngày 15-11, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu thực hiện thí điểm việc cho học sinh đi học trở lại.

(ĐN)- Từ ngày 15-11, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu thực hiện thí điểm việc cho học sinh đi học trở lại.

Một cơ sở giáo dục của H.Xuân Lộc đang được sửa chữa để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại khi điều kiện cho phép
Một cơ sở giáo dục của H.Xuân Lộc đang được sửa chữa để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại khi điều kiện cho phép

Theo đó, mỗi đơn vị cấp huyện sẽ chọn từ 1 đến 4 trường để thực hiện thí điểm. Trường được chọn thí điểm sẽ do các địa phương tự chủ động dựa trên thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương. Việc cho học sinh đi học trở lại không phải đối với học sinh toàn trường mà sẽ ưu tiên cho một số khối lớp. Đối với cấp tiểu học sẽ ưu tiên cho học sinh khối 1 và 2, bậc THCS sẽ ưu tiên cho học sinh lớp 9 và bậc THPT sẽ ưu tiên cho học sinh khối 12.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, Sở GD-ĐT sẽ có đánh giá lại kết quả, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho học sinh. Các trường trước khi thí điểm đón học sinh trở lại sẽ phải chuẩn bị chu đáo công tác đảm bảo vệ sinh trường học, chuẩn bị phương án phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành GD-ĐT và Y tế.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, toàn tỉnh có 240 cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học được các địa phương và Sở Y tế trưng dụng làm các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các địa phương đang khẩn trương tiến hành bàn giao lại các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm các khu cách ly cho ban giám hiệu các nhà trường. Nhiều trường sau khi nhận bàn giao đã nhanh chóng tiến hành sửa chữa, đảm bảo các tiêu chí xanh sạch đẹp hơn trước.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ngày 3-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo cụ thể về công tác tiêm vaccine cho trẻ em. Trong đó, có yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tiêm vaccine cho trẻ em từ dưới 18 tuổi trở xuống. Việc tiêm vaccine cho trẻ em cần gắn liền với kế hoạch mở cửa lại các cơ sở giáo dục, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều