Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc hội thảo các dự trữ sinh quyển thế giới tại tỉnh Đồng Nai

10:12, 02/12/2021

(ĐN) - Sáng 2-12, Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới (DTSQTG) Đồng Nai tổ chức hội thảo Tổng kết công tác năm 2021 và khởi động chuyển đổi số trong các khu DTSQTG Việt Nam.

(ĐN) - Sáng 2-12, Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển thế giới (DTSQTG) Đồng Nai tổ chức hội thảo Tổng kết công tác năm 2021 và khởi động chuyển đổi số trong các khu DTSQTG Việt Nam. Hội nghị diễn ra trực tiếp tại Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú) do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì và trực tuyến với Ủy ban Quốc gia chương trình con người và sinh quyển Việt Nam, 10 khu dự trữ sinh quyển tại Việt Nam được UNESCO công nhận.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu khai mạc hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, với quan điểm phát triển phải đi đôi với bảo vệ môi trường, tỉnh đã thực hiện đóng cửa rừng tự nhiên từ lâu. Đến nay, tỉnh Đồng Nai là một trong ít địa phương còn giữ được diện tích rừng tự nhiên rộng lớn với hơn 150 ngàn ha rừng tự nhiên liền mạch. Sau 10 năm được công nhận là DTSQTG, đa dạng sinh học và hệ sinh thái rừng tại Đồng Nai được bảo tồn và phát triển hơn. Đời sống của người dân trong vùng được cải thiện.

Hội thảo là cơ hội để Khu DTSQTG Đồng Nai đánh giá lại những kết quả đạt được; các khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên; chuyển đổi số để khôi phục hệ sinh thái, phát triển bền vững.

H.Lộc

Tin xem nhiều