Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-12-2021

10:12, 05/12/2021

Kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI; những nội dung Kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh khóa X; tháo gỡ những vấn đề của y tế cơ sở; phóng sự truyền hình về vụ hoa Tết tại làng hoa Phúc Nhạc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4443 ra ngày 6-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-12
Bìa số báo ra ngày 6-12

Kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI; những nội dung Kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh khóa X; tháo gỡ những vấn đề của y tế cơ sở; phóng sự truyền hình về vụ hoa Tết tại làng hoa Phúc Nhạc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4443 ra ngày 6-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Bế mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI: Chủ động vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện các mục tiêu phát triển

Sau 1,5 ngày làm việc, trưa 4-12, Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã họp phiên bế mạc. Hội nghị đã ghi nhận hơn 135 lượt ý kiến phát biểu thảo về kết quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy trong năm 2021; dự thảo Nghị quyết về một số mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ tỉnh năm 2022 và các nội dung thuộc thẩm quyền của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

* HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng

Sáng 6-12, Kỳ họp thứ 5 (kỳ họp thường lệ cuối năm) của HĐND tỉnh khóa X bước vào phiên khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày: 6, 7 và 8-12. Nhân dịp này, Báo Đồng Nai đã có cuộc phỏng vấn Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Phân loại để xử lý nhanh đất “giấy tay”

Tổ công tác xử lý vướng mắc đối với các trường hợp chuyển quyền sử dụng đất để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã phối hợp với các cơ quan chức năng của H.Long Thành rà soát, phân loại và đề xuất hướng xử lý đối với các trường hợp đất “giấy tay” thuộc dự án.

* Chuyển hướng đầu tư nước sạch nông thôn

Toàn tỉnh hiện có hơn 80 công trình cấp nước sạch nông thôn, bao gồm cả quy mô lớn lẫn nhỏ. Tuy nhiên, quá nửa công trình đã xuống cấp, hư hỏng, thiếu nước dẫn đến hiệu quả hoạt động thấp. Trước tình hình đó, tỉnh chủ trương chuyển từ phương thức phục vụ sang dịch vụ, từng bước xã hội hóa công tác cấp nước sinh hoạt cho người dân.

* Trạm y tế quá tải, nhiều nhân viên xin nghỉ việc

Từ cuối tháng 6-2021 đến nay, đội ngũ y tế tuyến xã, huyện luôn trong tình trạng quá tải vì công việc quá nhiều mà nhân lực thì ít. Không ít cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc vì đã quá mệt mỏi, áp lực từ nhiều phía.

* Hiểu đúng về trạng thái “bình thường mới”

Cùng với cả nước, Đồng Nai đang thực hiện trạng thái xã hội “bình thường mới” để thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội… Để có thể thích ứng và phát triển trong thời kỳ mới này, người dân cần hiểu đúng về trạng thái “bình thường mới”.

* Phóng sự truyền hình: Thận trọng với vụ hoa Tết (xem tại ĐÂY)

Ở vùng trồng hoa lớn nhất Đồng Nai, làng hoa Phúc Nhạc, Gia Yên (xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất), người trồng hoa đặc biệt tỏ ra thận trọng với vụ hoa Tết năm nay.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều