Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-12-2021

09:12, 08/12/2021

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X thành công tốt đẹp; ngành vận tải gặp khó do giá xăng dầu tăng cao; doanh nghiệp du lịch hoạt động cầm chừng dịp cuối năm; phóng sự truyền hình về tình trạng số trẻ em mắc Covid-19 tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4446 ra ngày 9-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 9-12
Bìa số báo ra ngày 9-12

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X thành công tốt đẹp; ngành vận tải gặp khó do giá xăng dầu tăng cao; doanh nghiệp du lịch hoạt động cầm chừng dịp cuối năm; phóng sự truyền hình về tình trạng số trẻ em mắc Covid-19 tăng cao… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4446 ra ngày 9-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X: Phát huy hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt

Sáng 8-12, sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

* Xăng tăng giá, ngành vận tải gặp khó

Ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động vận tải (hành khách và hàng hóa) chưa thể phục hồi, giá xăng dầu lại tăng cao liên tiếp trong thời gian gần đây khiến hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Đồng Nai gặp rất nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp mong muốn sớm có biện pháp hỗ trợ để có thể vượt khó trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

* Doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, phát triển sản phẩm

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định thành công của DN. Trong bối cảnh cạnh tranh hàng hóa ngày càng gay gắt thì doanh nghiệp nào có sản phẩm đặc trưng, tự chủ về công nghệ lõi và có giá trị cộng thêm cao sẽ nắm được lợi thế.

* Du lịch cuối năm: Hoạt động cầm chừng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dù đã đến thời điểm kích hoạt các chương trình, sản phẩm du lịch phục vụ mùa du lịch lễ, Tết cuối năm nhưng các doanh nghiệp du lịch, lữ hành vẫn e dè, hoạt động cầm chừng, nhằm kịp thời ứng phó trong trường hợp dịch bệnh phức tạp hơn.

* Đồng hành cùng học sinh thời Covid-19

Đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 trên địa bàn Đồng Nai từ đầu tháng 5 đến nay đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động dạy và học của ngành GD-ĐT. Đã có hàngngàn học sinh trên địa bàn tỉnh trở thành F0, F1 và F2. Nhưng với sự hỗ trợ của các giáo viên, việc học tập của các em học sinh này đã không bị gián đoạn.

* Đề xuất chuyển hồ sơ “phạt nguội” giao thông về địa phương

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang kiến nghị chuyển chứng cứ vi phạm giao thông bằng hệ thống camera (phạt nguội) cho cơ quan chức năng địa phương lập biên bản, xử lý. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân trong việc nộp phạt vi phạm giao thông và khắc phục những bất cập trong xử lý “phạt nguội” giao thông.

* Đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân

Từ khi thành lập thị trấn (ngày 1-7-2021) đến nay, TT.Long Giao (H.Cẩm Mỹ) đã nỗ lực đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến gần với người dân. Theo đó, UBND TT.Long Giao đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến.

* Phóng sự truyền hình: Cảnh báo trẻ em cũng bị Covid-19 nặng và tử vong (xem tại ĐÂY)

Khoảng 1 tháng nay, Bệnh viện nhi Đồng Nai tiếp nhận số trẻ mắc Covid-19 tăng cao. Trong đó, có 4 ca bệnh nặng thì 2 ca đã tử vong. Số trẻ mắc Covid-19 nặng chưa quá nhiều nhưng biểu hiện bệnh lại khá đa dạng, khó xác định và không giống ở người lớn nên các bậc phụ huynh dễ nhầm lẫn, bỏ sót và đưa con đến bệnh viện muộn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều