Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập dự án hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai

06:01, 21/01/2022

(ĐN) – Ngày 21-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành để lấy ý kiến về việc lập Dự án "Hoàn thiện, phát triển cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Đồng Nai đến năm 2025, tiến tới hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu"

 

(ĐN) – Ngày 21-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành để lấy ý kiến về việc lập Dự án “Hoàn thiện, phát triển cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Đồng Nai đến năm 2025, tiến tới hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu”. Dự án trên là để thực hiện các quy định trong quản lý đất đai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chỉ đạo tại cuộc họp.

Đến nay, Đồng Nai đã tổ chức thực hiện hoàn thành Dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai với nền tảng là cơ sở dữ liệu địa chính; các dữ liệu còn lại (dữ liệu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã triển khai thực hiện nhưng chưa đầy đủ để tích hợp vào cơ sở dữ liệu đất đai; dữ liệu giá đất cũng chưa đưa vào hệ thống; dữ liệu thống kê, kiểm kê đất đai chưa triển khai thực hiện). Do đó, dự án trên nhằm bổ sung hoàn thiện các thông tin còn thiếu trên cơ sở dữ liệu được xây dựng trước đây, đồng thời xây dựng các dữ liệu thành phần của cơ sở dữ liệu đất đai theo quy định hiện hành.

Hầu hết các sở, ngành đều đồng ý lập dự án và đề xuất sớm phê duyệt để triển khai, cập nhật đầy đủ thông tin về dữ liệu địa chính; cơ sở dữ liệu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; cơ sở dữ liệu giá đất; cơ sở dữ liệu thống kê, kiểm kê đất đai.

Dự án trên có tổng kinh phí hơn 38,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn từ năm 2022- 2025.

Sau khi ghi nhận ý kiến đóng góp của các sở ngành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu, Sở TN-MT - đơn vị lập dự án phải bóc tách, làm rõ các nội dung sẽ thực hiện để phân bổ nguồn kinh phí cho phù hợp. Đồng thời, các dữ liệu về đất đai phải được cập nhật đầy đủ, chính xác nhằm hỗ trợ các địa phương, các sở ngành, người dân những thông tin cần thiết về đất đai để quản lý, thực hiện tốt hơn. Cơ sở dữ liệu đất đai phải kết nối với các sở ngành, trung ương để khi cần có thể truy cập. Trong dữ liệu cập nhật thông tin về đất lúa, đường giao thông ở các xã nông thôn mới vừa được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa. Đặc biệt các xã nông thôn mới kiểu mẫu phải tích hợp đầy đủ thông tin về từng thửa đất để người dân ngồi tại nhà cũng có thể truy cập quy hoạch chi tiết về thửa đất của mình giúp đầu tư sản xuât kinh doanh phù hợp với quy hoạch.

                                                                  Hương Giang

Tin xem nhiều