Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu đưa H.Long Thành trở thành thị xã vào năm 2025

03:01, 15/01/2022

(ĐN) - Ngày 14-1, Huyện ủy, HĐND, UBND H.Long Thành đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. 

(ĐN) - Ngày 14-1, Huyện ủy, HĐND, UBND H.Long Thành đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cùng lãnh đạo HĐND, UBND H.Long Thành.

H.Long Thành phấn đấu trở thành thị xã vào năm 2025.
H.Long Thành phấn đấu trở thành thị xã vào năm 2025.

Theo Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp, năm 2021 là năm đánh dấu nền kinh tế của cả nước nói chung và H.Long Thành nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, H.Long Thành đã chủ động ứng phó thực hiện thành công mục tiêu kép vừa thực hiện phòng chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế. Vượt qua những khó khăn thách thức tình hình phát triển kinh tế, xã hội của H.Long Thành đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật là các chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh đều đạt và vượt nghị quyết được giao.

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng ước đạt gần 133 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 88,7% so với kế hoạch và tăng hơn 23% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt gần 24 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 99,6% so với kế hoạch và tăng hơn 22% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản ước đạt hơn 2,7 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 100% so với kế hoạch và tăng gần 34% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước vượt so với dự toán được giao. Dự ước đến ngày 31-12-2021 đạt hơn 6,4 ngàn tỷ đồng, đạt 328% dự toán được giao.

Trong năm 2021, trên địa bàn huyện thu hút được 2 dự án đầu tư mới ngoài KCN với tổng vốn 29 tỷ đồng. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong các KCN được 16 dự án với tổng vốn 78 triệu USD. Thành lập mới 276 doanh nghiệp và 111 đơn vị trực thuộc với tổng vốn đầu tư hơn 2 ngàn tỷ đồng. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến nay trên địa bàn huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tình hình anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Cùng với đó, H.Long Thành cũng đã triển khai hiệu quả chặt chẽ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian tới với những định hướng đã và đang tiến hành, H.Long Thành xác định chiến lược phát triển gắn với xây dựng thương hiệu hình ành của địa phương nhằm thu hút đầu tư. Mục tiêu quan trọng là tập trung các nguồn lực phấn đấu xây dựng H.Long Thành trở thành thị xã vào năm 2025 và đưa Long Thành trở thành thành phố vào năm 2030.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho biết, nhiệm vụ quan trọng hiện nay của huyện là tập trung thực hiện các giải pháp để người dân đón Tết nguyên đán Nhâm dần vui tươi, an toàn vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, trên địa bàn huyện có 53 ngàn công nhân đã đăng ký ở lại đón Tết. Do đó, các cơ quan chức năng của huyện cũng đang tập trung chăm lo cho đội ngũ công nhân này đón Tết an toàn, vui tươi.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều