Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ triển khai 8 cụm cảng tại huyện Nhơn Trạch

08:02, 21/02/2022

(ĐN)- Theo UBND H.Nhơn Trạch, trong những năm tới, trên địa bàn huyện sẽ triển khai 8 cụm cảng tổng hợp để mở rộng khai thác vận chuyển đường thủy nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ về giao thông đường bộ và giảm chi phí vận chuyển.

(ĐN)- Theo UBND H.Nhơn Trạch, trong những năm tới, trên địa bàn huyện sẽ triển khai 8 cụm cảng tổng hợp để mở rộng khai thác vận chuyển đường thủy nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ về giao thông đường bộ và giảm chi phí vận chuyển. Những dự án cảng tổng hợp trên có diện tích 242ha nằm trên địa bàn các xã: Phú Hữu, Phước Khánh, Phước An.

Các dự án cảng trên đều đã được quy hoạch đất đai trong giai đoạn 2021-2030 để triển khai và đã có chủ đầu tư. Một số dự án có quy mô lớn là Cụm cảng tổng hợp Phú Hữu nằm trên địa bàn xã Phú Hữu có diện tích 90ha. Cụm cảng trên dự tính sẽ xây dựng 3 bến để thuận lợi cho tàu thuyền cập cảng vận chuyển hàng hóa. Cảng tổng hợp phía Nam khu dân cư Tây Hồ có diện tích 40ha do Công ty TNHH Trục vớt Song Thương và Công ty TNHH Phú Thiện Phát làm chủ đầu tư. Cảng dịch vụ hàng hải xã Phước Khánh khoảng 22ha do Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Thạch đầu tư…

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều