Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát việc chênh lệch giá xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở y tế

03:03, 12/03/2022

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Y tế rà soát việc phản ánh chênh lệch giá xét nghiệm Covid-19 tại các điểm dịch vụ y tế công lập và tư nhân, hạn chế tối đa việc xuất hiện tiêu cực trong công tác xét nghiệm.

 

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở Y tế rà soát việc phản ánh chênh lệch giá xét nghiệm Covid-19 tại các điểm dịch vụ y tế công lập và tư nhân, hạn chế tối đa việc xuất hiện tiêu cực trong công tác xét nghiệm. Đồng thời, có giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm xét nghiệm của các đơn vị công lập, khuyến cáo các cơ sở y tế tư nhân giữ mức giá xét nghiệm hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân.

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Nhằm “chia lửa” cho hệ thống y tế công lập và nâng cao hiệu quả công tác điều trị Covid-19, Sở Y tế có trách nhiệm tạo điều kiện cho hệ thống y tế tư nhân tham gia khám, chữa bệnh Covid-19. Tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu đến hết ngày 31-3-2022 sẽ tiêm phủ mũi 3 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi và tiêm phủ mũi 2 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, tập trung tiêm chủng cho các đối tượng đang trong độ tuổi lao động, người lao động tại các khu công nghiệp, các công trường xây dựng dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát, không để tăng F0 trong cộng đồng nhằm thực hiện mục tiêu bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân và duy trì “vùng xanh” để thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống người dân. Đồng thời, gia cố “tuyến phòng ngự” là hệ thống y tế xã, phường, huyện, thành phố. Tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều