Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai các kịch bản ứng phó với biến chủng Omicron

03:03, 13/03/2022

(ĐN)- Ngày 13-3, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm hơn 4,2 ngàn ca bệnh Covid-19 mới...

(ĐN)- Ngày 13-3, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm hơn 4,2 ngàn ca bệnh Covid-19 mới. Lũy kế từ đầu dịch đến nay, toàn tỉnh có gần 370 ngàn ca bệnh Covid-19, trong đó có hơn 326,8 ngàn bệnh nhân đã khỏi bệnh, còn 766 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế và hơn 34,4 ngàn bệnh nhân đang điều trị tại nhà.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung

Cũng trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận 2 ca tử vong do Covid-19. Lũy kế số ca tử vong do Covid-19 đến nay là 1.860 ca, tỷ lệ 0,51% tổng số ca bệnh. Hiện còn 76 ca bệnh nặng đang được điều trị tích cực.

Trong số hơn 34,4 ngàn ca bệnh Covid-19 đang điều trị tại nhà, TP.Biên Hòa có hơn 12,4 ngàn bệnh nhân. Tiếp đến là H.Vĩnh Cửu với hơn 3,3 ngàn bệnh nhân, H,Nhơn Trạch hơn 2,8 ngàn bệnh nhân. Các địa phương còn lại dao động từ 1,3 ngàn – 2,6 ngàn bệnh nhân.

Công tác tiêm vaccine vẫn đang tiếp tục được triển khai. Kết quả tiêm vaccine mũi 1 toàn tỉnh đến nay đạt hơn 104%, mũi 2 đạt hơn 100%, mũi 3 đạt 43,1%. Toàn tỉnh hiện xếp ở cấp độ 2 (nguy cơ dịch bệnh trung bình, vùng vàng) với 7 huyện, thành phố vùng vàng và 4 huyện, thành phốvùng xanh.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương xem lại kịch bản ứng phó với biến chủng Omicron đã được UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện trên địa bàn. Nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế là phải tập trung công tác điều trị. Nếu số ca bệnh Covid-19 tăng cao sẽ có nguy cơ gây quá tải cho ngành Y tế, nguy cơ ca bệnh nặng tăng. Do vậy, ngành Y tế cần nỗ lực kiểm soát tình hình, hạn chế số ca tử vong ở mức thấp nhất. Đồng thời, phối hợp với các địa phương hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác cách ly, điều trị tại nhà, chuẩn bị đủ thuốc, oxy y tế để phục vụ công tác điều trị.

Với số lượng F0, F1 trong trường học tăng nhanh, lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tại trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Các địa phương, cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19. Khẩn trương tiêm hết gần 700 ngàn liều vaccine đã được Bộ Y tế cấp về. Nếu tiêm không hết, để lãng phí vaccine là có lỗi.

Hệ thống y tế cơ sở cần tiếp tục được đầu tư, nâng cao chất lượng. Các địa phương kích hoạt lại các Tổ Covid cộng đồng; tích cực thanh, kiểm tra, xử lý các vi phạm phòng, chống dịch theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều