Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục

12:03, 09/03/2022

ĐN)- Sáng 9-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Lạc Hồng. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh

(ĐN)- Sáng 9-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Lạc Hồng. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Trường đại học Lạc Hồng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Trường đại học Lạc Hồng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh quan tâm đến nhiều vấn đề như: Việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại trường, triển khai dạy học trong bối cảnh dịch bệnh; việc triển khai thực hiện chuyển đổi số; công tác kiểm định chất lượng giáo dục; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của nhà trường.

Theo TS Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, hiện nay, nhà trường đang có thế mạnh trong các ngành đào tạo như: cơ điện tử, kinh tế, khối ngành ngôn ngữ. Bên cạnh đó, Trường ĐH Lạc Hồng cũng có hoạt động chuyển giao công nghệ sôi nổi (riêng năm 2021 đã thực hiện 100 hợp đồng chuyển giao). Trường cũng có số công bố khoa học xếp thứ 50/ hơn 300 trường đại học tại Việt Nam…

Về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, Trường ĐH Lạc Hồng đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT (năm 2018); đã có 6 ngành đạt kiểm định Đông Nam Á (AUN-QA); hiện đang chuẩn bị cho công tác kiểm định ABET (tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học quốc tế, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ) đối với 2 ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - Điện tử.

Về chuyển đổi số, hiện nay nhà trường đã thực hiện tin học hóa tất cả các khâu hoạt động của trường; có 9 máy chủ đảm bảo hoạt động 24/24… Trường đã mua các phần mềm có bản quyền, đồng thời sử dụng hệ thống của trường để thực hiện giảng dạy online; hướng dẫn phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá cho giảng viên (theo các phương pháp của các tổ chức giáo dục Phần Lan, Hoa Kỳ)… Nhờ đó, công tác giảng dạy hiện nay không gặp khó khăn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và Trường ĐH Lạc Hồng đã trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến dự án thành lập trung tâm robot công nghiệp và tự động hóa. Tuy nhiên, vì dự án đang vướng ở nguồn vốn nên chưa thể triển khai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận những kết quả mà trường đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác kiểm định chất lượng. Điều này cho thấy nhà trường thật sự chú trọng đến chất lượng đào tạo. Ông Hùng cũng đề nghị nhà trường cần tăng cường công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch để thực hiện Quyết định số 78/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030”; nghiên cứu Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số, chương trình chuyển đổi số của UBND tỉnh Đồng Nai và các văn bản liên quan để xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số.

Về việc thành lập trung tâm robot công nghiệp và tự động hóa, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ cùng các sở, ngành rà soát, bàn phương án để tháo gỡ vướng mắc. Trong trường hợp không thể tháo gỡ thì sẽ thông báo sớm cho nhà trường để phía trường chủ động.

H.Yến

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích