Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên hàng đầu là giảm số ca tử vong do Covid-19

12:03, 20/03/2022

(ĐN)- Ngày 20-3, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2,7 ngàn ca mắc Covid-19 và 5 trường hợp tử vong do Covid-19

(ĐN)- Ngày 20-3, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2,7 ngàn ca mắc Covid-19 và 5 trường hợp tử vong do Covid-19. Số ca mắc Covid-19 mới đang có xu hướng giảm dần. Hiện, có 565 ca bệnh Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế và hơn 30,7 ngàn ca bệnh khác đang điều trị tại nhà.

Chăm sóc, điều trị bệnh nhi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung
Chăm sóc, điều trị bệnh nhi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung

Lãnh đạo Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp y tế như giám sát, xét nghiệm, cách ly, điều trị và các biện pháp hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, mở cửa trường học, đi lại của người dân, đảm bảo khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và thống nhất trong công tác phòng, chống dịch gắn với khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội.

Các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa số ca tử vong do Covid-19. Thực hiện nghiêm phân luồng, phân tuyến, tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở đơn vị; đảm bảo đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế, đồ dùng phòng hộ, đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị. Tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà, không để xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, phủ đủ 2 mũi cho người từ 12-17 tuổi, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Bên cạnh đó, triển khai mạnh mẽ, toàn diện Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ với các biện pháp như truyền thông, tư vấn về phòng, chống Covid-19; tiêm chủng vaccine, xét nghiệm tầm soát, chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc Covid-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội cho nhóm đối tượng này.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều