Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch nước biểu dương cán bộ Cảnh sát PCCC cứu nhiều người đuối nước

02:04, 11/04/2022

(ĐN) - Theo thông tin từ Báo Điện tử Chính phủ, ngày 11-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom vì có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước.

* Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu

(ĐN) - Theo thông tin từ Báo Điện tử Chính phủ, ngày 11-4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom (thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh) vì có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 10-4.

Trung uý Thái Ngô Hiếu tại đơn vị. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trung uý Thái Ngô Hiếu tại đơn vị. Ảnh: Nhân vật cung cấp

[links()]Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chủ tịch nước đã đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu, qua đó nhân lên những những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên.

Cùng với Trung úy Thái Ngô Hiếu, dịp này Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn biểu dương anh Nguyễn Đức Chính (H.Hải Hậu, tỉnh Nam Định) khi anh nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8, đưa vào bờ an toàn, chiều ngày 9-4.

* Chiều cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Đại úy kể từ ngày 10-4-2022 đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng PC07, Công an tỉnh Đồng Nai.

Đại
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu

                                                                                                          Đăng Tùng - H.Anh

Tin xem nhiều