Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước

04:04, 28/04/2022

(ĐN) - Chiều 28-4, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 5.

(ĐN) - Chiều 28-4, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 5.

Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 4, các cơ quan báo, đài và hệ thống truyền thanh các huyện, thành phố đã bám sát định hướng thông tin, tuyên truyền kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, có nhiều sự kiện, nội dung quan trọng nổi bật đã được tuyên truyền khá hiệu quả, đậm nét. Nổi bật như Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 (khóa XI); Kỳ họp thứ 6-Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; lễ ký kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021, ký kết giao ước thi đua năm 2022 và tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai; tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, tình hình tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm mũi 3 cho người lớn tuổi trên địa bàn tỉnh…

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã chú trọng thông tin tình hình phát triển kinh tế của cả nước và của cả tỉnh trong quý I-2022. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử văn hóa từ Trung ương đến địa phương. Các thông tin các hoạt động văn hóa xã hội nổi bật… cũng được tuyên truyền sâu rộng. Nhiều thông tin thời sự đã được cơ quan báo chí của tỉnh đưa tin kịp thời, nhạy bén.

Định hướng nội dung tuyên truyền trong tháng 5, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh để kịp thời thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận xã hội thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh.

Đồng chí lưu ý, tới đây sẽ có một số ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là ngày kỷ niệm 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Kỷ niệm 135 năm ngày quốc tế lao động (1-5) và Kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19-5)... cùng với đó là một số ngày nghỉ lễ khá dài. Do đó, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên về các ngày lễ lớn, tăng cường tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, nhất là an toàn, an ninh trên không gian mạng, phương tiện truyền thông. Chú ý tập trung tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến cứu Mỹ cứu nước của nhân dân; đẩy mạnh lồng ghép tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Quan tâm xây dựng các tuyến bài tuyên truyền về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị…

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh những tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 năm 2022. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và mỗi người dân trong thực hiện các biện pháp 5K phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền việc tiêm vắc xin mũi 3 phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; đẩy mạnh tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác...

Hồ Thảo

Tin xem nhiều