Báo Đồng Nai điện tử
En

Kế hoạch thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030

07:04, 18/04/2022

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến, cập nhật thông tin pháp luật, chính sách về bình đẳng giới; tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về thực hiện bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội… Kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu cụ thể trong giai đoạn từ năm 2022-2025 và từ năm 2026-2030.

Để thực hiện các mục tiêu trên, các nhiệm vụ và giải pháp được đặt ra là: tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền phù hợp cho các nhóm đối tượng theo định kỳ và vào các đợt cao điểm hằng năm. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác truyền thông, huy động nguồn lực, phương tiện và sự tham gia, hưởng ứng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, những người có uy tín và ảnh hưởng lớn trong xã hội. Đổi mới về hình thức và phương tiện truyền thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và nền tảng số, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm trong công tác truyền thông về bình đẳng giới…

Nhật Hạ

Tin xem nhiều