Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm tỉnh Kampong Thom (Campuchia)

02:04, 14/04/2022

(ĐN) - Trong 3 ngày, từ 8 đến 10-4, đoàn công tác của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia.

 

(ĐN) - Trong 3 ngày, từ 8 đến 10-4, đoàn công tác của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia. Trong đó, đoàn đã đến thăm và chúc Tết chính quyền tỉnh Kampong Thom; thăm và dự Đại hội đại biểu Hội Khmer- Việt Nam tại Campuchia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng quà của tỉnh Đồng Nai cho chính quyền tỉnh Kampong Thom. ảnh: T.Tiên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng quà của tỉnh Đồng Nai cho chính quyền tỉnh Kampong Thom. ảnh: T.Tiên

Tính đến nay, Đồng Nai đã ký kết 4 văn kiện thỏa thuận hợp tác với tỉnh Kampong Thom và Kampong Cham và 2 đơn vị quân sự cấp tỉnh của 2 tỉnh này. Đồng Nai hiện có 3 doanh nghiệp đang thực hiện 5 dự án đầu tư, kinh doanh tại các địa phương của Vương quốc Campuchia. Về giáo dục, từ năm 2011 đến nay, Đồng Nai đã hỗ trợ cấp 36 suất học bổng đào tạo đại học, cao đẳng toàn phần cho Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam tại Campuchia với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Hằng năm, Đồng Nai đều tổ chức sự kiện chào mừng Tết Chol Chnam Thmay của Campuchia.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Kampong Thom, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 tỉnh, đồng thời trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Kampong Thom đến thăm Đồng Nai và thực hiện ký kết bản ghi nhớ kế hoạch hợp tác về các lĩnh vực: y tế, giáo dục, nông nghiệp, giao lưu văn hóa vá giao lưu nhân dân.

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Kampong Thom
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Kampong Thom

Ông Nguon Rattanak, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, chúc Tết cổ truyền đến chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Kampong Thom. Ông hy vọng 2 bên sẽ tiếp tục đoàn kết, hợp tác để góp phần xây dựng 2 nước Việt Nam - Campuchia hòa bình, phát triển.

Nhân dịp này, tỉnh Đồng Nai đã tặng chính quyền tỉnh Kampong Thom số tiền 100 triệu đồng.

H.Yến

Tin xem nhiều