Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát tình hình thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn Đồng Nai

03:04, 07/04/2022

(ĐN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi vừa có buổi làm việc với Sở TN-MT, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh xem xét tình trạng thu gom, xử lý chất thải và tiến độ đầu tư, tình hình hoạt động của các khu xử lý chất thải theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi vừa có buổi làm việc với Sở TN-MT, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh xem xét tình trạng thu gom, xử lý chất thải và tiến độ đầu tư, tình hình hoạt động của các khu xử lý chất thải theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đi kiểm tra thực tế Khu xử lý chất thải Tây Hoà, H.Trảng Bom
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đi kiểm tra thực tế Khu xử lý chất thải Tây Hoà, H.Trảng Bom

Theo báo cáo của Sở TN-MT, trung bình mỗi ngày toàn tỉnh phát sinh hơn 2 ngàn tấn chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có hơn 1,7 ngàn tấn được thu gom đưa về xử lý tại các khu xử lý chất thải tập trung. Chất thải rắn công nghiệp thông thường phát sinh khoảng 1,3 ngàn tấn/ngày và chất thải nguy hại trên 500 tấn/ngày.

Để xử lý các loại chất thải này, tỉnh đã quy hoạch 9 khu xử lý tập trung với diện tích trên 459ha. Các nhà máy xử lý rác đã tiếp nhận hơn 1,7 ngàn tấn rác sinh hoạt mỗi ngày, đạt 89% công suất thiết kế; 835 tấn rác công nghiệp thông thường đạt 33% công suất đầu tư và 234 tấn chất thải nguy hại đạt 24% công suất thiết kế.

Lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã thảo luận nhiều nội dung liên quan quy hoạch các khu xử lý rác, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư, việc lựa chọn công nghệ, những bất cập trong công tác đấu thầu, thu gom, vận chuyển rác hàng năm. Cuộc họp cũng xem xét xử lý kiến nghị của chủ các khu xử lý rác, trong đó có việc thanh toán chi phí xử lý rác tồn lưu theo kết luận thanh tra; xem xét tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục đấu thầu xử lý chất thải rắn sinh hoạt hàng năm, về việc tăng mức giá trần xử lý chất thải rắn sinh hoạt…

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, xử lý chất thải là vấn đề lớn và phức tạp, có liên quan đến quá trình phát triển nhanh bền vững theo định hướng chung của tỉnh. Tới đây, thường trực Tỉnh ủy sẽ làm việc với Ban cán sự UBND tỉnh để hiểu rõ tình hình thực tế và cho chủ trương giải quyết vấn đề một cách căn cơ.

Ban Mai

Tin xem nhiều