Báo Đồng Nai điện tử
En

Rút kinh nghiệm đại hội Đoàn điểm cấp huyện

05:04, 20/04/2022

(ĐN) - Chiều 20-4, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm Đoàn TNCSHCM cấp huyện, nhiệm kỳ 2022-2027.

(ĐN) - Chiều 20-4, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm Đoàn TNCSHCM cấp huyện, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên phát biểu tại hội nghị

Theo đó, Tỉnh đoàn đã chọn 4 đơn vị, gồm: Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai, Huyện đoàn Xuân Lộc, Huyện đoàn Long Thành tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Tuy nhiên, có 3 đơn vị hoàn thành đúng tiến độ - trước ngày 15-4, còn Huyện đoàn Long Thành không đảm bảo tiến độ đại hội đề ra.

Đối với các đơn vị đã hoàn thành tổ chức đại hội Đoàn điểm cấp huyện cơ bản đều triệu tập số lượng đại biểu đúng quy định; văn kiện trình đại hội có sự chuẩn bị nghiêm túc về nội dung, tổ chức lấy ý kiến theo đúng hướng dẫn của Đoàn cấp trên. Công tác nhân sự được cấp ủy cùng cấp và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo; Ban Chấp hành Đoàn của các đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cơ bản đã chủ động, tích cực chuẩn bị nhân sự đảm bảo quy trình quy định.

Việc xây dựng đề án Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có số lượng, cơ cấu hợp lý, quy trình giới thiệu nhân sự dân chủ. Các đại biểu trúng cử vào Ban chấp hành có số phiếu tương đối cao; kết quả bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội đều có số phiếu đạt tỷ lệ cao. Công tác bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2022-2027 được thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc.

Đại diện các đơn vị báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn
Đại diện các đơn vị báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn

Chương trình đại hội của các đơn vị đại hội điểm đa phần đều thực hiện đầy đủ nội dung, có sự điều chỉnh phù hợp với thời gian, điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo đầy đủ nhiệm vụ của đại hội; trình tự diễn ra các nội dung cơ bản hợp lý, đúng nguyên tắc, quy định, đồng thời đảm bảo tính trang trọng. Công tác hậu cần đại hội được các đơn vị thực hiện tốt. Một số đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức đại hội, như: trình chiếu các nội dung, thiết kế các phóng sự sinh động, thiết kế các file kiểm phiếu và trình chiếu kết quả kiểm phiếu… Công tác tuyên truyền trước và trong đại hội cũng được các đơn vị quan tâm đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo không khí sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên cho rằng bên cạnh những việc đã làm được, trong quá trình tổ chức đại hội điểm cấp huyện vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Vì vậy, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên đề nghị các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tiếp thu những kinh nghiệm rút ra từ các đơn vị đại hội điểm để chuẩn bị tổ chức tốt đại hội Đoàn tại đơn vị mình. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến việc chuẩn bị về mặt nhân sự đại hội. Để làm tốt việc này, người đứng đầu các đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tìm đọc để nắm chắc các quy định, nhất là các quy định liên quan đến công tác nhân sự để xây dựng đề án nhân sự đảm bảo theo quy định.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều