Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi công dự án Sân bay Long Thành: Chỉ nghỉ lễ 1 ngày để đảm bảo tiến độ

11:04, 30/04/2022

(ĐN) - Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Giám đốc Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cho biết, để đảm bảo tiến độ các hạng mục của dự án, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng thi công dự kiến sẽ chỉ nghỉ lễ 1 ngày vào ngày 1-5 (Ngày Quốc tế lao động).

(ĐN) - Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Giám đốc Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cho biết, để đảm bảo tiến độ các hạng mục của dự án, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng thi công dự kiến sẽ chỉ nghỉ lễ 1 ngày vào ngày 1-5 (Ngày Quốc tế lao động). Trong các ngày nghỉ lễ còn lại theo quy định, các nhà thầu sẽ tiếp tục duy trì việc thi công các hạng mục.

 Thi công gói thầu san nền và thoát nước dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1
Thi công gói thầu san nền và thoát nước dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1

Theo tiến độ được Chính phủ đề ra, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 phải hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác trong năm 2025. Hiện nay, có 2 gói thầu thuộc dự án đã được khởi công thực hiện gồm: san nền và thoát nước; thi công móng cọc nhà ga hành khách. Liên danh các nhà thầu thuộc 2 gói thầu đã huy động hơn 1 ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân và hơn 900 đầu thiết bị phục vụ công tác thi công.

Đối với gói thầu san nền thoát nước, các nhà thầu đã thực hiện hoàn tất khối lượng đào đắp khoảng 6,6 triệu m3 đất. Đối với gói thầu thi công móng cọc nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1, liên danh các nhà thầu đã thi công xong 15 cọc thí nghiệm và hoàn tất công tác chuẩn bị thiết bị thử tải.

Phạm Tùng  

 

 

Tin xem nhiều