Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-4-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 115

12:04, 08/04/2022

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 thảo luận nhiều vấn đề quan trọng; kinh tế Đồng Nai tăng trưởng cao nhất Đông Nam bộ trong quý I; nhiều quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình; phóng sự truyền hình về dải phân cách hư hỏng, xuống cấp trên tỉnh lộ 767… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4558 ra ngày 8-4-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 thảo luận nhiều vấn đề quan trọng; kinh tế Đồng Nai tăng trưởng cao nhất Đông Nam bộ trong quý I; nhiều quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình; phóng sự truyền hình về dải phân cách hư hỏng, xuống cấp trên tỉnh lộ 767… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4558 ra ngày 8-4-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-4 và Đồng Nai cuối tuần số 115
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 8-4 và Đồng Nai cuối tuần số 115

* Tiếp tục phát huy những kết quả tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022

Ngày 7-4, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 (khóa XI) đã diễn ra dưới sự chủ trì của các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng. Trước nhiều vấn đề quan trọng của hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tại tổ và thảo luận chung tại hội trường.

* Kinh tế quý I-2022: Đồng Nai tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Nam bộ

Quý I-2022, GRDP của tỉnh tăng hơn 6,1% và Đồng Nai trở thành địa phương tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng Đông Nam bộ. Có được kết quả trên là do các doanh nghiệp, chính quyền các cấp, người dân đã có nhiều nỗ lực trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi sản xuất.

* Vẫn nan giải nước sạch nông thôn

Theo Sở NN-PTNT, hiện tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch sinh hoạt đạt khoảng 82%, nhưng chỉ có khoảng 13% được sử dụng nước từ hệ thống cấp nước tập trung (nước máy), còn lại, người dân dùng nước giếng đào, giếng khoan (giếng dân tự khoan, công trình cấp nước sạch nông thôn) không ổn định về nguồn nước, chất lượng.

* Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2025: Đổi mới tư duy, nắm bắt cơ hội phát triển

Doanh nhân, doanh nghiệp ngày nay đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tại Đồng Nai, hàng chục ngàn doanh nghiệp đã ra đời, phát triển vươn tầm sản xuất, kinh doanh ra các địa phương khác và hội nhập với thế giới.

* Ngăn chặn khai thác, mua bán cát trái phép

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng liên tục kiểm tra, xử lý các vụ khai thác, vận chuyển cát trái phép dọc tuyến sông Đồng Nai, nhưng do lợi nhuận từ việc khai thác, mua bán cát trái phép lớn nên nhiều đối tượng vẫn cố tình vi phạm.

* Nhiều quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn sâu sắc. Bảo hiểm y tế được thực hiện không vì mục đích lợi nhuận mà nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và hỗ trợ giảm bớt gánh nặng tài chính cho mỗi người dân.

* Phóng sự truyền hình: Bất an với dải phân cách trên tỉnh lộ 767 (xem tại ĐÂY)

Rất nhiều điểm dải phân cách cứng trên Tỉnh lộ 767, đoạn đi qua xã Vĩnh Tân, H. Vĩnh Cửu bị hư hỏng, không được thay mới. Điều đó khiến tình trạng tai nạn giao thông trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra, người dân đi lại luôn trong tâm trạng hồi hộp, bất an.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 115 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3

Ngày 10-3 âm lịch, không chỉ ở đất tổ Phú Thọ mà tại các khu di tích thờ Quốc Tổ Hùng Vương trên địa bàn tỉnh nhiều năm nay cũng diễn ra các hoạt động dâng hương, tri ân công đức tổ tiên, hướng về nguồn cội. Giỗ Tổ Hùng Vương vì thế đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh ở vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

* Khi tiền hỗ trợ thuê trọ đến đúng lúc

Trong những ngày qua, hàng ngàn người lao động làm việc tại Đồng Nai đang ở trọ đã nhận được tiền hỗ trợ thuê trọ 300 ngàn đồng/người. Đây là một trong 6 chính sách đặc thù và nhân văn được UBND tỉnh hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với người dân do đại dịch Covid-19.

* Giảm căng thẳng, áp lực mùa thi

Hiện đang bước vào cao điểm mùa thi, không ít học sinh nhất là học sinh ở những năm học cuối cấp đang tất bật “chạy đua” với chương trình, ôn luyện để mong vào được những ngôi trường mình hoặc gia đình mong muốn. Do đó, làm thế nào để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong thi cử đang là vấn đề được nhiều phụ huynh, học sinh, sinh viên quan tâm.

* “Quà quê” đãi khách từ hồ Trị An

Nổi danh là địa điểm du lịch hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên rừng - hồ nằm trên dòng sông Đồng Nai hiền hòa thu hút khách du lịch, hồ Trị An cũng là nơi được nhiều người nhắc đến với các món đặc sản tươi và đặc sản cá khô chế biến từ các loại cá sinh sống và nuôi trên hồ như: cá lóc, cá cơm, cá kìm…

* Những “vũ công” trên lưới điện cao thế

Tổ quản lý vận hành đường dây thuộc Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) đang đảm nhận duy trì, vận hành hệ thống đường dây 110kV toàn tỉnh. Họ như những “vũ công” trên lưới điện cao thế khi thường xuyên leo trèo, đu bám trên các cột điện để sửa chữa, khắc phục các sự cố, đảm bảo dòng điện cho sản xuất, sinh hoạt.

BĐN

Tin xem nhiều