Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai thành trường chất lượng cao

05:04, 06/04/2022

(ĐN) - Chiều 6-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều 6-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi làm việc

Theo Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai Nguyễn Hồng Quang, những năm qua, bên cạnh những thuận lợi, nhà trường gặp phải một số khó khăn trong công tác tuyển sinh; công tác tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ cao, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ. Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai thực hiện nhiệm vụ đào tạo khối ngành sức khỏe, một số mô hình, thiết bị đào tạo, vật tư, trang thiết bị, văn phòng phẩm không thể hoặc ít khi tái sử dụng mà phải đầu tư mua sắm mới nên việc quy định mức học phí bằng với các ngành nghề đào tạo khác là không phù hợp.

Lãnh đạo nhà trường kiến nghị UBND tỉnh sớm có ý kiến đề xuất với Bộ LĐ-TBXH, Bộ Y tế quy hoạch Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai là 1 trong nhóm những trường cao đẳng chất lượng cao khối ngành sức khỏe vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ ngân sách nhà nước để thực hiện một phần chi thường xuyên. Kiến nghị Sở LĐ-TBXH sớm có ý kiến về mức thu học phí đảm bảo đủ phục vụ cho công tác đào tạo vì đây là ngành nghề đặc thù nên chi phí cho công tác đào tạo rất tốn kém.

Hiện một số hạng mục công trình của nhà trường đã xuống cấp, hư hỏng, cần được đầu tư cải tạo, nâng cấp, làm mới để đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt của học sinh, sinh viên. Kiến nghị tỉnh và ngành Y tế bổ sung trường vào cơ sở được hưởng chính sách hỗ trợ thu hút cán bộ có trình độ chuyên môn về làm việc, đặc biệt là những người có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên ngành sức khỏe.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, lãnh đạo tỉnh ủng hộ chủ trương xây dựng Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai thành trường chất lượng cao. Đề nghị nhà trường phải bám sát vào các tiêu chí về trường chất lượng cao để đánh giá cho sát, phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kiểm định chất lượng của khu vực và quốc tế. Tỉnh và các sở, ngành sẽ hỗ trợ nhà trường trong vấn đề này.

Mặt khác, trường cần chú ý để triển khai vấn đề chuyển đổi số, phải làm thật và ứng dụng được vào thực tế; rà soát lại trình độ của nhà giáo; tăng cường gắn kết với các bệnh viện, cơ sở y tế… để tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, đảm bảo nhân lực phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích