Báo Đồng Nai điện tử
En

Bám sát thực tiễn để đề xuất, kiến nghị sửa đổi chính sách, pháp luật cho phù hợp

02:05, 17/05/2022

(ĐN)- Sáng 17-5, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành..., nhằm nắm bắt, ghi nhận những phản ánh, kiến nghị để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội XV.

(ĐN)- Sáng 17-5, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã chủ trì buổi làm việc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với UBND tỉnh, cùng các sở, ngành, địa phương nhằm kịp thời nắm bắt, ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của tỉnh chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội XV sắp tới. Dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồ Thảo
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồ Thảo

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã nêu nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị về một số khó khăn, vướng mắc trong  cơ chế, chính sách thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; về tiến độ thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh và trong triển khai thực hiện một số luật trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là một số kiến nghị liên quan trực tiếp đến nội dung của kỳ họp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường cho rằng, có những khó khăn, vướng mắc trên nhiều lĩnh vực mà thực tiễn đang đặt ra, đòi hỏi Quốc hội, Chính phủ phải xem xét để sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các chính sách, pháp luật, cũng như giám sát việc thực thi. Đặc biệt với Đồng Nai là các vấn đề liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...

Những kết quả tích cực đạt được trong thời gian vừa qua đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị. Song, có những vướng mắc phát sinh từ thực tiễn, chưa có quy định cụ thể, chưa có tiền lệ. Do đó, cần phải thực hiện một cách thận trọng, công khai, dân chủ, đảm bảo quy định của pháp luật, hài hòa giữa lợi ích của đất nước, lợi ích của nhân dân.

Đồng chí cũng đề nghị, lãnh đạo HĐND, UBND, các sở, ngành của tỉnh tăng cường giáo dục, nâng cao đạo đức, phẩm chất cách mạng, ý thức trách nhiệm trong công việc đối với cán bộ, đảng viên, công chức trong thực thi nhiệm vụ sao cho công tâm, khách quan nhất, xuất phát từ lợi ích chính đáng của người dân, chống cửa quyền, quan liêu, hách dịch…

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn, xuất phát từ thực tiễn, các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục phát hiện ra những vấn đề còn bất hợp lý trong các quy định, hướng dẫn, nghị định đến các luật chuyên ngành, các đạo luật… để kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Bên cạnh đó, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ, khăng khít hơn nữa giữa Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy để kịp thời ghi nhận, tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại nhằm đưa bộ máy hoạt động hiệu quả, hiệu lực nhất.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều